Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7518
Title: พฤติกรรมการเลือกใช้อุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้าน ทัศนคติ และความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่ออุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้าน จังหวัดระยอง
Authors: สิรินดา ยอดรัก
Keywords: พฤติกรรมการเลือกใช้
อุปกรณ์ก่อสร้าง
ทัศนคติ
ความต้องการ
Issue Date: May-2563
Abstract: การศึกษามีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง ประเภทธุรกิจกับ พฤติกรรมการเลือกใช้บริการธุรกิจอุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้าน เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่าง ระหว่างประเภทธุรกิจกับทัศนคติที่มีต่ออุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้าน เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่าง ระหว่างประเภทธุรกิจกับความต้องการต่ออุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้าน ที่แตกต่างกัน และเพื่อ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติกับความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่ออุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภท นั่งร้าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้คือ ตัวแทนธุรกิจผู้รับเหมากิจอุตสาหกรรม ธุรกิจสนามบินธุรกิจหน่วยงาน และองค์กร จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ ในการเก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยการวิเคราะห์ หาค่าไคแสควร์ การวิเคราะห์ความแปรปรวน ทางเดียว และวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นตัวแทนธุรกิจประเภทโรงงานอุตสาหกรรม มีพฤติกรรมการเลือกใช้อุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้านที่เป็นชุดนั่งร้านที่ท่าจากอลูมิเนียม โดยซื้อ แผ่นพื้นนั่งร้านเป็นอุปกรณ์เสริมากที่สุด มักเลือกใช้อุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้าน ที่มีสายการผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งภายในระยะ 2 ปี ซื้ออุปกรณ์ก่อสร้างประเภทนังร้านจำนวน 1-5 ครั้ง งบประมาณ 200,00-250,000 บาท ใช้วิธีการบำรุงรักษา อุปกรณ์ก่อสร้างเภทนั่งร้าน ด้วยวิธีการขัดหรือทาน้ามันเคลือบ ใช้ช่องทางการเปิดรับข่าวสารผ่านเว็บไซต์มากที่สุด โดยเลือก ช่องทางการซื้อสินค้าผ่านหน้าร้าน ทำการส่งมอบด้วยการการขนส่งผ่านรถบรรทุก และบริการ หลังการขายของการซื้ออุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้านมากที่สุด่ คือ บริการจัดส่ง ทัศนคติต่ออุปกรณ์ ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้าน โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก และพบว่า ความต้องการต่ออุปกรณ์ ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้าน่ โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เมื่อทำการทดสอบสมมติฐานการวิจัย พบว่า ประเภทธุรกิจที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการเลือกใช้อุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้านแตกต่างกัน่ และประเภทธุรกิจที่แตกต่างกันมีทัศนคติต่ออุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้านไม่แตกต่างกัน ในขณะที่ประเภทธุรกิจที่แตกต่างกันมีความต้องการต่ออุปกรณ์ก่อสร้างนแตกต่างประกันในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการสื่อสาร ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านบริการหลัง การขาย แตกต่างกัน และเมื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่ออุปกรณ ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้าน กับความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่ออุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้าน พบว่า ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่ออุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้านในภาพรวม และรายด้าน มีความสัมพันธ์กับความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่ออุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภทนั่งร้านในภาพรวม และรายด้านทุกด้าน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.01
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7518
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
acknow.pdf78.65 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.