Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7529
Title: พฤติกรรมการเปิดรับและการใช้ประโยชน์จากสื่อสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
Other Titles: EXPOSURE BEHAVIOR AND UTILIZATION OF ONLINE SOCIAL MEDIA INFLUENCING LEARNING OF HIGH SCHOOL STUDENTS, BANGKOK CHRISTIAN COLLEGE
Authors: กรรณิกา พุทธรักษา
Keywords: พฤติกรรม
การเปิดรับ
สื่อสังคมออนไลน์
การเรียน
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: กรรณิกา พุทธรักษา. 2560. "พฤติกรรมการเปิดรับและการใช้ประโยชน์จากสื่อสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาการสื่อสารสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาลักษณะทางประชากรของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ดรงเรียนคริสเตียนวิทยาลัย 2) ศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับสื่อสังคมออนไลน์นักเรียนระดับมัธยมสึกษา โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย 3) ศึกษาการใช้ประโยชน์จากสื่อสังคมออนไลน์นักเรียนระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ 4) ศึกษาการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนกรกุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จำนวน 353 คน การศึกษาครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติไคสแควร์ (Chi-Square) ในการทดสอบความสัมพันธ์ การเปรียบเทียบต่าเฉลี่ยสำหรับประชากรกลุ่มตัวอย่างสองกลุ่มที่เป็นอิสระต่อกัน (T-test independence)การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way Analysis of Variance) เมื่อพบความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติจึงทำการทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe) และใช้ค่าสถิติสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson's correlation) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7529
Appears in Collections:CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.