กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7654
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้ชมโฆษณาเพื่อการสร้างสรรค์งานโฆษณาในสื่อ Youtube กรณีศึกษาโฆษณาประเภทประกันชีวิต
ชื่อเรื่องอื่นๆ: AUDIENCE BEHAVIOR AND SATISFACTION ON ADVERTISING CREATION ON YOUTUBE INSURANCE ADVERTISEMENT CASE STUDY
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นนทภรณ์ บุญจึงเจริญรัตน์
คำสำคัญ: การสร้างสรรค์งาน
โฆษณา
พฤติกรรม
ความพึงพอใจ
ยูทูบ
ประกันชีวิต
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: นนทภรณ์ บุญจึงเจริญรัตน์. 2559. "พฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้ชมโฆษณาเพื่อการสร้างสรรค์งานโฆษณาในสื่อ Youtube กรณีศึกษาโฆษณาประเภทประกันชีวิต." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาการสื่อสารสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
บทคัดย่อ: งานศึกษาวิทยานิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับโฆษณา และเกิดการสร้างสรรค์งานโฆษณาในการดึงดูดความสนใจในสื่อ Youtube กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาคือผู้ชม โฆษณาในสื่อ Youtube ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือการวิจัย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบการแจกแจงแบบที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่รับชมรายการภาพยนตร์ละครย้อนหลัง โดยรับชมผ่านโทรศัพท์มือถือ มีความถี่ในการรับชม 1-3 ครั้งต่อวัน รับชมในช่วง เวลา 18.01-24.00 น รับชมทุกวัน และรับชมในบริเวณบ้านพัก ความพึงพอใจโฆษณาในสื่อ Youtube ภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านความตั้งใจมีค่าเฉลี่ยสูงสุด
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7654
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น