Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7679
Title: การใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อให้ได้บัณฑิตที่พึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง
Other Titles: USING SOCIAL MEDIA FOR THE DESIRED CHARACTERSTICS OF THE GRADUATES IN 21st CENTURY OF MUBANCHOMBUENG RAJABHAT UNIVERSITY
Authors: ชญาดา อาสนสุวรรณ
Keywords: การใช้สื่อสังคมออนไลน์ของนักศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ชญาดา อาสนสุวรรณ. 2560. "การใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อให้ได้บัณฑิตที่พึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาการสื่อสารสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อให้ได้บัณฑิตที่พึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์และองค์ความรู้ที่ค้นคว้าจากสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพทางการเรียนในด้านต่างๆ ตามกรอบมาตรฐานตัวบ่งชี้คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ (กรอบ TQF) 5 ด้าน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบสอบถามทั้งหมด 367 คน ผู้นำวิจัยนำแบบสอบถามที่ได้จากการศึกษามาทำการวิเคราะห์ข้อมูลตามขั้นตอน ตรวจสอบความสมบรูณ์ของแบบสอบถามที่ได้รับคืนมาทั้งหมด นำแบบสอบถามมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเปรียบเทียบความแตกต่างของลักษณะทางประชากรศาสตร์ ที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์เพื่อการเรียนการสอน เพื่อทดสอบสมมติฐานโดยใช้การทดสอบแบบที (t-test) และการทดสอบความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) วิเคราะห์โดยค่าเฉลี่ย เป็นรายข้อ รายด้าน และโดยรวมเพื่อนำเสนอในรูปแบบตาราง ประกอบคำบรรยาย
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7679
Appears in Collections:CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.