พฤติกรรมการเปิดรับและความพึงพอใจข่าวบันเทิง สยามดารา ออนไลน์

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2564

ผู้เขียน

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เชิงนามธรรม

การศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการเปิดรับและความพึงพอใจข่าวบันเทิงสยามดาราออนไลน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาพฤติกรรมเปิดรับข่าวบันเทิงจากสยามดาราออนไลน์ และศึกษาความพึงพอใจของผู้อ่านข่าวบันเทิงจากสยามดาราออนไลน์ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากประชาชน ที่เคยเข้าอ่านข่าวบันเทิงในสยามดาราออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ เฟชบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์สยามดารา จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ ความแตกต่างของค่าเฉลี่ยการวิเคราะห์ความแปรปรวน (ANOVA) และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการเปิดรับข่าวบันเทิงสยามดาราออนไลน์ เลือกอ่านข่าวบันเทิงสยามดาราออนไลน์ เพราะความน่าสนใจของข้อมูลข่าวสาร มีความถี่ในการอ่านข่าวบันเทิงสยามดาราออนไลน์ 1-5 ครั้ง / วัน อ่านข่าวบันเทิงสยามดาราออนไลน์ผ่านช่องทางเฟชบุ๊ก ใช้สมาร์ทโฟนในการเข้าอ่านข่าวบันเทิงสยามดาราออนไลน์ และใช้เวลาในการอ่านข่าวบันเทิงสยามดาราออนไลน์ 1-5 นาที / ครั้ง ความพึงพอใจข่าวบันเทิงสยามดาราออนไลน์รวมพบว่าผู้อ่านข่าวบันเทิงสยามดาราออนไลน์มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ทั้งนี้พบว่า ผู้อ่านข่าวบันเทิงมีความพึงพอใจข่าวในประเทศมากที่สุดในด้านของความน่าสนใจของข้อมูลข่าวสาร ตามด้วยรูป / เนื้อหาครอบคลุม มีความรวดเร็วในการรายงานข่าว และมีความพึงพอใจความถูกต้องแม่นยำเชื่อถือได้น้อยที่สุด ควรปรับปรุงเนื้อหาข่าวบันเทิงในประเทศให้มีความถูกต้องแม่นยำเชื่อถือได้ เพื่อเพิ่มความสนใจและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้อ่านข่าวบันเทิง รองลงมาคือข่าวต่างประเทศที่ความน่าสนใจของข้อมูลข่าวสาร ตามด้วยความถูกต้องแม่นยำเชื่อถือได้ รูป / เนื้อหาครอบคลุม และมีความพึงพอใจความรวดเร็วในการรายงานข่าวน้อยที่สุด ควรปรับปรุงการรายงานข่าวบันเทิงต่างประเทศให้มีความรวดเร็วเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความสนใจและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้อ่านข่าวบันเทิง

คำอธิบาย

คำหลัก

ความพึงพอใจ, ผู้อ่านข่าวบันเทิง, สยามดารา ออนไลน์, พฤติกรรมการเปิดรับ

การอ้างอิง

ณัฐสิริ ละออ. 2560. "พฤติกรรมการเปิดรับและความพึงพอใจข่าวบันเทิง สยามดารา ออนไลน์." สารนิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.