Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7725
Title: ความพึงพอใจรายการเดินหน้าประเทศไทยที่มีผลต่อความเชื่อมั่นคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
Other Titles: SATISFACTION OF “THAILAND MOVES FORWARD” PROGRAM, AFFECTING CONFIDENCE NATIONAL COUNCIL FOR PEACE ORDER (NCPO)
Authors: นภสินธุ์ อุบล
Keywords: ความพึงพอใจ
ความเชื่อมั่น
รายการเดินหน้าประเทศไทย
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: นภสินธุ์ อุบล. 2560. "ความพึงพอใจรายการเดินหน้าประเทศไทยที่มีผลต่อความเชื่อมั่นคณะรักษาความสงบแห่งชาติ." สารนิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้ชมที่มีผลต่อความพึงพอใจรายการเดินหน้าประเทศไทยและความเชื่อมั่นคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ชมที่มีต่อรายการเดินหน้าประเทศไทย และ 3) เพื่อศึกษาความเชื่อมั่นของผู้ชมที่มีต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ที่รับชมรายการเดินหน้าประเทศไทย ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ อย่างน้อย 1 ครั้ง ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปร 2 ตัวแปรที่เป็นอิสระต่อกันด้วยค่า Independent – Samples T-Test การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรมากกว่า 2 ตัวแปร ด้วยการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (ANOVA) F-test และใช้ค่าสถิติสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ( Pearson’s Correlation) ในการทดสอบสมมุติฐาน ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง มีอายุ 20 – 30 ปี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนตั้งแต่ 10,000 บาทลงมา กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี และเป็นนักเรียน / นักศึกษา ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของผู้ชมที่มีต่อรายการเดินหน้าประเทศไทย โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย พบว่า ความพึงพอใจของผู้ชมที่มีต่อรายการเดินหน้าประเทศไทย ด้านการผลิตรายการ ด้านผู้ดำเนินรายการ ด้านรูปแบบรายการ และด้านเนื้อหารายการ อยู่ในระดับปานกลาง
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7725
Appears in Collections:CMU-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.