กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7757
ชื่อเรื่อง: | การเรียนการสอนแบบไฮบริด(Hybrid Learning)กับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในศตวรรษที่ 21 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศิวาพัชญ์ บำรุงเศรษฐพงษ์ ภูริสร์, ฐานปัญญา เกรียงไกร สัจจะหฤทัย |
คำสำคัญ: | การเรียนการสอนแบบไฮบริด การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ศตวรรษที่ 21 |
วันที่เผยแพร่: | ธันวาคม-2563 |
สำนักพิมพ์: | วารสารนาคบุตรปริทรรศน์ ปีที่ 12 ฉบับที่ 3 หน้าที่ 213-224 |
แหล่งอ้างอิง: | ศิวาพัชญ์ บำรุงเศรษฐพงษ์, ภูริสร์ ฐานปัญญา, เกรียงไกร สัจจะหฤทัย. (2563). "การเรียนการสอนแบบไฮบริด(Hybrid Learning)กับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในศตวรรษที่ 21". วารสารนาคบุตรปริทรรศน์ ปีที่ 12, ฉบับที่ 3 : หน้าที่ 213-224. |
หมายเลขชุด/รายงาน: | ปีที่ 12 ฉบับที่ 3 หน้าที่ 213-224 |
บทคัดย่อ: | แผนการศึกษาแห่งชาติ ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560 – 2579 นวัตกรรมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่าง ก้าวกระโดด และการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 ส่งผลให้ครูผู้สอนมีการตื่นตัว และปรับกระบวนทัศน์ใน การจัดการเรียนการสอนจากการเรียนการสอนแบบเดิม (Teaching Paradigm) พัฒนาระบบและกระบวนการ จัดการศึกษาที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ เพื่อน าประเทศไทยก้าวข้ามกับดักประเทศที่มีรายได้ปานกลาง และ ความเหลื่อมล้ าภายในประเทศ จากสาเหตุดังกล่าวจึงเป็นที่มาของบทความเรื่อง การเรียนการสอนแบบไฮบริด (Hybrid Learning) กับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21 ซึ่งมีวัตถุประสงค์ดังนี้1) เพื่อศึกษา การเรียนการสอนแบบไฮบริดกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21 2) เพื่อศึกษาแนวทางการแก้ไข ปัญหาและอุปสรรคของการเรียนการสอนแบบไฮบริด กับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21 และ 3) เพื่อศึกษาแนวทางการออกแบบและพัฒนาการเรียนการสอนแบบไฮบริด กับการพัฒนาคุณภาพ การศึกษาไทย ในศตวรรษที่ 21 จากการศึกษาพบว่า การเรียนรู้แบบไฮบริด เป็นรูปแบบการสอนอีกรูปแบบหนึ่ง ที่เหมาะต่อการน ามาใช้ในการเรียนรู้ในยุคการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นลักษณะการ ผสมผสานรูปแบบการเรียนรู้ทั้งในลักษณะเผชิญหน้า และการเรียนผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ในการสร้างองค์ ความรู้ได้อย่างหลากหลาย อันก่อให้เกิดการศึกษาที่มีคุณภาพและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่ผู้เรียน |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7757 |
ISSN: | 2651-1223 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | S_ISI-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
การเรียนการสอนแบบไฮบริด(Hybrid Learning)ฯ2563.pdf | 1.21 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น