Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7775
Title: แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่ตลาดออนไลน์ของสินค้าชุมชน กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์ปลาช่อนแดดเดียว จังหวัดสิงห์บุรี
Other Titles: ON-LINE COMMUNITY PRODUCT DEVELOPMENT CONCEPT : A CASE STUDY OF SINGLE SUNLIGHT CATCH FISH PRODUCT, SINBURI PROVICE
Authors: วุทธิชัย ลิ้มอรุโณทัย
สุภาวดี ฮะมะณี
ศิระ สัตยไพศาล
รังสีจันท์ สุวรรณสทิศกร
นางกันต์สินี นุชเพนียด
ณัฐธยาน์ ตรีผลา
Keywords: การพัฒนา
สินค้าออนไลน์
สินค้าชุมชน
Issue Date: July-2021
Publisher: สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
Citation: วุทธิชัย ลิ้มอรุโณทัยและคณะ.(2021). แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่ตลาดออนไลน์ของสินค้าชุมชน กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์ปลาช่อนแดดเดียว จังหวัดสิงห์บุรี . การประชุมวิชาการปัญญาภิวัฒน์ระดับชาติ ครั้งที่ 11 และนานาชาติ ครั้งที่ 5. หน้า 387-398.,นนทบุรี : สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่ตลาดออนไลน์ของสินค้าชุมชน กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์ปลาช่อนแดดเดียว จังหวัดสิงห์บุรี วิธีการดำเนินการวิจัย ใช้การวิจัยเชิงคุณภาพด้วยเทคนิคการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (PAR) และถอดบทเรียนกับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ปลาช่อนแดดเดียว จังหวัดสิงห์บุรี ผลการศึกษาพบว่า กระบวนการที่ 1 แนวทางการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในออนไลน์คือ การออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถใช้งานง่าย สินค้ามีความทันสมัย มีโครงสร้างคงทน มีมาตรฐานใช้งานได้ปลอดภัย มีความสวยงาม กระบวนการที่ 2 แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ มีคุณภาพมาตรฐานการผลิตสม่ำเสมอ มีความประณีตในการผลิต สามารถใช้งานได้คงทน กระบวนการที่ 3 พัฒนาบรรจุภัณฑ์ รูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ เครื่องหมายการค้า ลักษณะสีสันของบรรจุภัณฑ์ กระบวนการที่ 4 แนวทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการขาย มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ผู้บริโภคออนไลน์เข้าถึงได้ง่าย มีการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อจำหน่ายสินค้าได้ตรงกับความต้องการผู้บริโภค และกระบวนการที่ 5 การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ มีการให้ข้อมูลคุณค่าของสินค้า มีการรับฟังข้อมูลลูกค้า และมีการดูแลลูกค้าหลังการขายอย่างต่อเนื่อง แก่ผู้บริโภค
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7775
Appears in Collections:BUS-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.