Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7819
Title: การออกแบบการสอนผลิตรายการโทรทัศน์ดิจิทัลตามแนวคิดห้องเรียนกลับด้าน ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19:จากนโยบายสู่การปฏิบัติ
Other Titles: INSTRUCTIONAL DESIGN FOR DIGITAL TELEVISION PRODUCING PROGRAMS BASED ON FLIPPED-CLASSROOM UNDER THE EPIDEMIC SITUATION OF COVID-19: FROM POLICY TO PRACTICE
Authors: รัฐสภา แก่นแก้ว
Keywords: การออกแบบการสอน
การผลิตรายการโทรทัศน์ดิจิทัล
ห้องเรียนกลับด้าน โควิด-19
Issue Date: 28-October-2564
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: รัฐสภา แก่นแก้ว. (2564, 28 ตุลาคม). การออกแบบการสอนผลิตรายการโทรทัศน์ดิจิทัลตามแนวคิดห้องเรียนกลับด้าน ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19:จากนโยบายสู่การปฏิบัติ [เอกสารนำเสนอ]. การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติมหาวิทยาลัยศรีปทุม ออนไลน์ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2564 เรื่อง การวิจัยและนวัตกรรมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน, กรุงเทพฯ, ประเทศไทย.
Abstract: การออกแบบการสอนผลิตรายการโทรทัศน์ดิจิทัลตามแนวคิดห้องเรียนกลับด้าน เริ่มจากการจัดทํา วีดีโอการบรรยายล่วงหน้าแล้วมอบหมายให้ผู้เรียนได้รับชมก่อนการเรียน วางแผนและออกแบบและใช้ระบบ บริหารการจัดการเรียนการสอน เป็นแหล่งเก็บรวบรวมความรู้ แหล่งข้อมูลอ้างอิงต้นแบบการถ่ายทํา และการตัดต่อรูปแบบต่างๆ ในลักษณะฐานข้อมูลช่วยเหลือ เมื่อเข้าสู่ชั้นเรียนจัดการสอนแบบสดออนไลน์ผู้สอนมี หน้าที่สรุปเนื้อหาขยายความเข้าใจให้นักศึกษาเข้าใจบทเรียนมากขึ้นด้วยเทคนิคกลวิธีต่างๆ ในการออกแบบ การสอนในบทความนี้ประกอบด้วย วิธีการจัดวางเนื้อหาและสื่อในระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ วิธีการจัดทํา วีดีโอบันทึกการสอนเนื้อหาล่วงหน้า วิธีการบันทึกวิดีโอการสอนสด เทคนิคการประเมินเพื่อการเรียนรู้และ การเก็บร่องรอยคะแนน วิธีการใช้กระดานการเรียนรู้แบบร่วมมือ วิธีการใช้เฟซบุ๊ก เป็นเครื่องมือสื่อสารและการออกแบบการสอนภาคปฏิบัติแบบออนไลน์ เพื่อใช้ในการจัดการเรียนรู้แบบประสานเวลาและไม่ประสาน เวลาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7819
Appears in Collections:CMU-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Rattasapa's Academic Paper 2021.pdf1.91 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.