Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7827
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สำเริง ฮินท่าไม้ | th_TH |
dc.contributor.author | นิมิต บุญภิรมย์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2021-12-03T05:18:18Z | - |
dc.date.available | 2021-12-03T05:18:18Z | - |
dc.date.issued | 2564-10-28 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7827 | - |
dc.description.abstract | บทความฉบับนี้เป็นการนำเสนอการศึกษาการศึกษาปัจจัยความเสียหายของคาปาซิเตอร์ในโรงงานอุตสาหกรรมจากผลของกระแสฮาร์มอนิกของระบบขับเคลื่อนกระบวนการผลิต กรณีศึกษาโรงงานปูนซิเมนต์ โดยวัตถุประสงค์เป็นการศึกษาสาเหตุของความเสียหายของคาปาซิเตอร์ที่ใช้ปรับปรุงตัวประกอบกำลังของระบบไฟฟ้าในโรงงานผลิตปูนซิเมนต์ จากผลของการใช้ตัวขับเคลื่อนมอเตอร์ด้วยอิเล็กทรอนิกส์กำลังที่ใช้ในกระบวนการผลิตปูนซิเมนต์ ขั้นตอนการศึกษาติดตั้งเครื่องมือวัดคุณภาพไฟฟ้า โดยวัดค่าอัตราความเพี้ยนรวม ของแรงดันและกระแส จากนั้นสร้างวงจรสมมูลย์ของการไหลกระแสฮาร์มอนิกในวงจรตู้สวิตช์บอร์ดของระบบไฟฟ้า เพื่อจำลองสภาวะรีโซแนนท์แบบขนานโดยการปรับค่าระดับของการเปลี่ยนค่าคาปาซิแตนซ์ของคาปาซิเตอร์เพื่อหาตำแหน่งการเกิดรีโซแนนซ์ บันทึกค่าอัตราความเพี้ยนรวมบันทึกกระแสฮาร์มอนิกส์ที่โหลดและที่คาปาซิเตอร์เพื่อศึกษาการไหลของฮาร์มอนิกส์ เพื่อหาอันดับวิกฤติในการปรับค่าระดับของคาปาซิเตอร์ | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.subject | รีโซแนนซ์แบบขนาน | th_TH |
dc.subject | กระแสฮาร์มอนิก | th_TH |
dc.subject | อัตราความเพี้ยนรวม | th_TH |
dc.title | การศึกษาปัจจัยความเสียหายของคาปาซิเตอร์ในโรงงานอุตสาหกรรมจากผลของกระแสฮาร์มอนิกของระบบขับเคลื่อนกระบวนการผลิต | th_TH |
dc.type | Presentation | th_TH |
Appears in Collections: | EGI-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
การศึกษาปัจจัยความเสียหายของคาปาซิเตอร์ในโรงงานอุตสาหกรรมจากผลของกระแสฮาร์มอนิกของระบบขับเคลื่อนกระบวนการผลิต.pdf | 655.68 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.