Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8002
Title: | บริการแบบ OTT กลยุทธ์ทางการตลาดกับช่องทางใหม่ของผู้ผลิตสื่อในประเทศไทย |
Authors: | ผศ.ชาญวิทย พรหมพิทักษ์ |
Keywords: | Streaming original content |
Issue Date: | 28-October-2564 |
Publisher: | ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนางานวิจัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
Abstract: | สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ เป็นวงกว้าง ธุรกิจบันเทิงก็เป็นธุรกิจ หนึ่งที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน แต่การให้บริการสตรีมมิ่งกลับกลายเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเวลาของการระบาด ผู้ให้บริการทุกรายพยายามหาช่องทางทางการตลาดต่าง ๆ เพื่อสนองความต้องการของ ผู้ชมให้ทั่วถึงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ กลยุทธ์ทางการตลาดที่ผู้ให้บริการให้ความสำคัญมากขึ้น คือ การผลิตออริจินัล คอนเทนต ์ เพื่อตอบสนองความตอ้ งการของผูช้ มในแต่ละประเทศ ซึ่งการผลิตออริจินลั คอนเทนตน์ ี้เป็นไปตาม แนวคิด Glocalization หรือเศรษฐกิจบนฐานถิ่นโลกภิวัตน์ หรือเศรษฐกิจระดับโลกบนฐานท้องถิ่น เนื่องจากผู้ชม แต่ละประเทศมีรสนิยมในการรับชมแตกต่างกัน แต่ยังมีความคุ้นเคยกับ วัฒนนธรรมท้องถิ่นของตน ดังน้้น เมื่อผู้ให้ บริการพยายามเอาใจผู้รับชมด้วยเนื้อหาที่ผู้ชมคุ้นเคย การผลิตออริจินัล คอนเทนต์จึงกลายเป็นช่องทางใน การเผยแพร่ผลงานของตนเอง และอาจเป็นทางรอดอีกทางหนึ่งในสถานการณ์การระบาดโควดิ -19 เช่นนี้ |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8002 |
ISBN: | 978-974-655-469-5 |
Appears in Collections: | CMU-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ผศ.ชาญวิทย พรหมพิทักษ์ บทความวิชาการ SPUCon2021.pdf | 1.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.