Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8002
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorผศ.ชาญวิทย พรหมพิทักษ์th_TH
dc.date.accessioned2022-02-03T08:33:05Z-
dc.date.available2022-02-03T08:33:05Z-
dc.date.issued2564-10-28-
dc.identifier.isbn978-974-655-469-5-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8002-
dc.description.abstractสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ เป็นวงกว้าง ธุรกิจบันเทิงก็เป็นธุรกิจ หนึ่งที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน แต่การให้บริการสตรีมมิ่งกลับกลายเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเวลาของการระบาด ผู้ให้บริการทุกรายพยายามหาช่องทางทางการตลาดต่าง ๆ เพื่อสนองความต้องการของ ผู้ชมให้ทั่วถึงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ กลยุทธ์ทางการตลาดที่ผู้ให้บริการให้ความสำคัญมากขึ้น คือ การผลิตออริจินัล คอนเทนต ์ เพื่อตอบสนองความตอ้ งการของผูช้ มในแต่ละประเทศ ซึ่งการผลิตออริจินลั คอนเทนตน์ ี้เป็นไปตาม แนวคิด Glocalization หรือเศรษฐกิจบนฐานถิ่นโลกภิวัตน์ หรือเศรษฐกิจระดับโลกบนฐานท้องถิ่น เนื่องจากผู้ชม แต่ละประเทศมีรสนิยมในการรับชมแตกต่างกัน แต่ยังมีความคุ้นเคยกับ วัฒนนธรรมท้องถิ่นของตน ดังน้้น เมื่อผู้ให้ บริการพยายามเอาใจผู้รับชมด้วยเนื้อหาที่ผู้ชมคุ้นเคย การผลิตออริจินัล คอนเทนต์จึงกลายเป็นช่องทางใน การเผยแพร่ผลงานของตนเอง และอาจเป็นทางรอดอีกทางหนึ่งในสถานการณ์การระบาดโควดิ -19 เช่นนี้th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherศูนย์ส่งเสริมและพัฒนางานวิจัย มหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectStreamingth_TH
dc.subjectoriginal contentth_TH
dc.titleบริการแบบ OTT กลยุทธ์ทางการตลาดกับช่องทางใหม่ของผู้ผลิตสื่อในประเทศไทยth_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:CMU-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.