กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8020
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorสมศักดิ์ ขันทองคําth_TH
dc.contributor.authorวิชิต อู่อ้นth_TH
dc.date.accessioned2022-02-06T10:57:22Z-
dc.date.available2022-02-06T10:57:22Z-
dc.date.issued2564-11-
dc.identifier.citationสมศักดิ์ ขันทองคํา และวิชิต อู่อ้น. (2564). ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานสินค้าและผลการดําเนินงานของธุรกิจอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปสินค้าหีบห่อ. วารสารสังคมศาสตร์และมานุษยวิทยาเชิงพุทธ. ปีที่ 6 ฉบับที่ 11 (พฤศจิกายน 2564) หน้า 307-321.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8020-
dc.description.abstractบทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ที่ส่งผลต่อคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานและผลการดําเนินงานของธุรกิจอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปสินค้าหีบห่อ ประเทศไทย2) ศึกษาอิทธิพลของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ที่ส่งผลต่อคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานสินค้าและผลการดําเนินงานของธุรกิจอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปสินค้าหีบห่อ ประเทศไทยและ 3) สร้างแบบจําลองเชิงสาเหตุของคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานสินค้าในประเทศไทย การวิจัยครั้งใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสมผสานโดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปสินค้าหีบห่อประเทศไทย จํานวน 440 ราย ซึ่งมีแบบสอบถาม(Questionnaire) แบบมาตรส่วน5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ0.98และข้อคําถามในการสัมภาษณ์เชิงลึก (In -depth interview) เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ร่วมกับการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยตัวแบบสมการโครงสร้าง (Structural Equation Model: SEM) โดยโปรแกรม LISRELผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยเชิงสาเหตุ ด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการด้านการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ มีอิทธิพลเชิงบวกต่อคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานและผลการดําเนินงานขององค์กรในธุรกิจอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปสินค้าหีบห่อในประเทศไทย และค่าความกลมกลืนของแบบจําลองได้แก่ ค่าดัชนี 2/df = 1.238, CFI = 1.00,GFI = 0.98, AGFI = 0.94, RMSEA = 0.023และSRMR= 0.029ดังนั้นจึงเป็นการยืนยันความเหมาะสมกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ของแบบจําลองเชิงสาเหตุของคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานสินค้าในประเทศไทย The objectives of this research article were 1) to study the factors of the service marketing mix, integrated marketing communications and customer relationship management that effected on standard mark equity and the organization performance of the Consumer -Packaged Goods (CPG) Industry in Thailand 2) to study the influence of the service marketing mix, integrated marketing communications and customer relationship management that effected on standard mark equity and the organization performance of the Consumer -Packaged Goods (CPG) Industry in Thailand and 3) to construct the causalmodel of standard mark equity in Thailand.The research uses a mixed method approach by using 440 questionnaires measuring 5 -point Likert scale with Cronbach’s alpha coefficient = 0.98from entrepreneurs of the Consumer -Packaged Goods (CPG) Industry in Thailand. Data analysis were conducted by LISREL to construct a structural equation modeling (SEM), together with content analysis of in -depth interview, in order to confirm the results.The results showed thatthe service marketing mix integrated marketing communications and customer relationship management presented positive effecttostandard mark equity and the organization performance of the Consumer -Packaged Goods (CPG) Industry in Thailand. Moreover, the results extracted were2/df = 1.238, CFI = 1.00, GFI = 0.98, AGFI = 0.94, RMSEA = 0.023 and SRMR = 0.029. Which explained good fit of the model. Thus, a causalmodel of standard mark equity in Thailandwas affirmative.th_TH
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดบริการth_TH
dc.subjectการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการth_TH
dc.subjectการจัดการลูกค้าสัมพันธ์th_TH
dc.subjectคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานth_TH
dc.subjectผลการดําเนินงานขององค์กรในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปสินค้าหีบห่อth_TH
dc.subjectService Marketing Mixth_TH
dc.subjectIntegrated Marketing Communicationsth_TH
dc.subjectCustomer Relationship Managementth_TH
dc.subjectStandard Mark Equityth_TH
dc.subjectOrganization Performance of The Consumer -Packaged Goods (CPG) Industryth_TH
dc.titleปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานสินค้าและผลการดําเนินงานของธุรกิจอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปสินค้าหีบห่อ.th_TH
dc.title.alternativeTHE CAUSAL FACTORS AFFECTING THE STANDARD MARK EQUITY AND THE ORGANIZATIONS PERFORMANCE OF THE CONSUMER - PACKAGED GOODS (CPG) INDUSTRYth_TH
dc.typeArticleth_TH
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:GRA-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
0.8 สมศักดิ์ ขันทองคํา และวิชิต อู่อ้น.pdf8.71 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น

เครื่องมือสำหรับผู้ดูแลระบบ