Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8070
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการทำกำไรและความสามารถในการบริหารหนี้สินกับการจ่ายเงินปันผลของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (กลุ่ม SET100)
Other Titles: THE RELATIONSHIP BETWEEN PROFITABILITY AND DEBT MANAGEMENT WITH DIVIDEND PAYMENT ON THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND (SET100)
Authors: อภิญญามาศ ชมภู
Keywords: ความสามารถในการทำกำไร
ความสามารถในการบริหารหนี้สิน
เงินปันผล
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อภิญญามาศ ชมภู. 2563. "ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการทำกำไรและความสามารถในการบริหารหนี้สินกับการจ่ายเงินปันผลของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (กลุ่ม SET100)." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการทำกำไรและความสามารในการบริหารหนี้สินกับการจ่ายเงินปันผลของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่ม SET100 ในระหว่างปี 2561 - 2563 จำนวน 68บริษัท โดยไม่รวมถึงบริษัทที่เป็นกลุ่มธนาคารและบริษัทที่ไม่มีการจ่ายเงินปันผลในรูปแบบของตัวเงินครบถ้วนทั้ง 3 ปีศึกษาตัวแปรอิสระ ได้แก่ อัตรากำไรขั้นต้น อัตรากำไรสุทธิ อัตราผลตอบแทนต่อสินทรัพย์รวม อัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น อัตราส่วนหนี้สินต่อสินทรัพย์รวมและอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น ทำการศึกษากับการจ่ายเงินปันผลโดยวัดค่าจากอัตราดารจ่ายเงินปันผลและอัตราเงินปันผลตอบแทน วิเคราะห์ข้อมูลโยใช้การทดสอบสถิติ ได้แก่ การวิเคราะห์ค่าสถิติเชิงพรรณนา การวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8070
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63500463 อภิญญามาศ ชมภู.pdf1.03 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.