Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8084
Title: ปัจจัยเชิงสาเหตุของระบบสารสนเทศทางการบัญชี ที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพรายงานทางการเงิน ของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: CAUSAL FACTORS OF ACCOUNTING INFORMATION SYSTEMS INFLUENCING THE QUALITY OF FINANCIAL REPORTS OF THE SMALL AND MEDIUM ENTERPRISES IN BANGKOK
Authors: ปรีย์ธนิสร์ ประจักรจิตร์
Keywords: ปัจจัยเชิงสาเหตุ
ระบบสารสนเทศทางการบัญชี
คุณภาพรายงานทางการเงิน
อิทธิพลของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ปรีย์ธนิสร์ ประจักรจิตร์. 2563. "ปัจจัยเชิงสาเหตุของระบบสารสนเทศทางการบัญชี ที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพรายงานทางการเงิน ของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในเขตกรุงเทพมหานคร." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุของระบบสารสนเทศทางการบัญชีที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพรายงานทางการเงินของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบด้วย การมีส่วนร่วมของผู้ใช้งาน โครงสร้างองค์กร การสนับสนุนของผู้บริหาร คุณภาพของระบบสารสนเทศการบัญชี และลักษณะของปัญหา โดยวัดค่าจากคุณภาพของงบการเงิน ได้แก่ การเข้าใจได้ ความเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจ ความเชื่อถือได้ การเปรียบเทียบกันได้และการทันต่อเวลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักบัญชีที่ปฏิบัติงานองค์กร ของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 384 ตัวอย่าง ดดยเครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัยคือแบบสอบถาม และใช้สถิติการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) เพื่อทดสอบสมมติฐาน
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8084
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63501153 ปรีย์ธนิสร์ ประจักรจิตร์.pdf1.54 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.