Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8152
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างอัตราส่วนทางการเงินกับมูลค่าหลักทรัพย์ ของหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: THE CORRELATION BETWEEN FINANCIAL RATIO AND SECURITIES VALUE OF ENERGY AND UTILITIES BUSINESS CATEGORY OF LISTED COMPANY ON THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
Authors: อริญรดา ชนะค้า
Keywords: อัตราส่วนทางการเงิน
มูลค่าหลักทรัพย์
ผลตอบแทนหลักทรัพย์
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อริญรดา ชนะค้า. 2560. "ความสัมพันธ์ระหว่างอัตราส่วนทางการเงินกับมูลค่าหลักทรัพย์ ของหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างอัตราส่วนทางการเงินกับมูลค่าหลักทรัพย์ของหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภคที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาเป็นข้อมูลทุติยภูมิ รวบรวมจากปหล่งข้อมูลในตลาดหลักทรัพย์ปห่งประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วย ข้อมูลงบการเงิน ผลประกอบการ และผลตอบแทนหลักทรัพย์ ที่มีรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ภึงวันที่ 31 ธันวาคม และมีการนำส่งงบการเงินครบทุกปีในช่วง พ.ศ. 2556 - 2559 จำนวน 33 บริษัท วิธีวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติแบ่งออกเป็น 2 ประะเภท คือ สถิติเชิงพรรณนา เป็นการทดสอบข้อมูลให้อยู่ในรูปของการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าสูงสุด ค่าต่ำสุด ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน เพื่อหาความสัมพันธ์ ระหว่างตัวแปรต้นกับตัวแปรตามโดยการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ณ ระดับนัยสำคัญที่ 0.05
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8152
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
59502091 อริญรดา ชนะค้า.pdf3.56 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.