Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8153
Title: ประสิทธิภาพของการบริหารสินทรัพย์ส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ
Other Titles: THE EFFECTIVENESS OF ASSET MANAGEMENT CAN AFFECT PROFITABILITY OF COMPANIES LISTED ON THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND IN SERVICE INDUSTRY
Authors: ณัฐิกา สิขัณฑกสมิต
Keywords: ประสิทธิภาพของการบริหารสินทรัพย์
ความสามารถในการทำกำไร
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ณัฐิกา สิขัณฑกสมิต. 2560. "ประสิทธิภาพของการบริหารสินทรัพย์ส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของการบริหารสินทรัพย์ส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษุทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ จำนวน 95 บริษัท ซึ่งการศึกษาในครั้งนี้ใช้ตัวแปรอิสระ คือ อัตราหมุนเวียนของเงินสด อัตราหมุนเวียนของลูกหนี้ อัตราหมุนเวียนของสินค้าคงเหลือ อัตราหมุนเวียนของสินทรัพย์ถาวร และอัตราหมุนเวียนของสินทรัพย์รวม สำหรับตัวแปรตาม คือ อัตรากำไรขั้นต้น อัตรากำไรสุทธิ อัตราผลตอบแทนจากสินทรัพย์ และอัตราผลตอบแทนจากส่วนของผู้ถือหุ้น เป็นการศึกษาแบบบรรยาย โดยเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากงบการเงินของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 - 2559 และใช้แบบบันทึกข้อมูลทุติยภูมิเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการศึกาา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ค่าต่ำสุด ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การตรวจสอบภาวะร่วมเส้นตรงพหุ ส่วนสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานการศึกษา คือ การวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุคูณ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8153
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
59502111 ณัฐิกา สิขัณฑกสมิต.pdf5.57 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.