Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8177
Title: การร่วมผลิตในการบริหารจัดการโรงเรียนผู้สูงอายุในพื้นที่ ส านักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษตัริย์ (เขตวงัทองหลางและเขตห้วยขวาง) กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Co-production in Management of the Elderly School in the Area of Crown Property Bureau (Wangthonglang and Huai Khwang Districts) Bangkok Metropolitan
Authors: ปิยากร หวังมหาพร
ญาณภัทร เพ็ญศิริ
Keywords: Co - production
School management
The elderly school
Issue Date: January-2021
Publisher: คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Citation: ปิยากร หวังมหาพรและญาณภัทร เพ็ญศิริ. (2564). การร่วมผลิตในการบริหารจัดการโรงเรียนผู้สูงอายุในพื้นที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (เขตวังทองหลางและเขตห้วยขวาง) กรุงเทพมหานคร. วารสารการเมือง การบริหาร และกฎหมาย, 13, 2 (พฤษภาคม-สิงหาคม 2564): 122-140.
Abstract: การวิจัยเชิงคุณภาพเรื่อง การร่วมผลิตในการบริหารจัดการโรงเรียนผู้สูงอายุในพื้นที่ส านักงาน ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (เขตวังทองหลางและเขตห้วยขวาง) กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเงื่อนไขที่ท าให้เกิดการร่วมผลิตและลักษณะการร่วมผลิตในการบริหารจัดการโรงเรียนผู้สูงอายุใน พื้นที่ส านักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (เขตวังทองหลางและเขตห้วยขวาง) กรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่า การร่วมผลิตในการบริหารจัดการโรงเรียนผู้สูงอายุนี้ มีศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ผูสู้งอายุ 11 ชุมชน เขตวงัทองหลางและเขตห้วยขวาง ในฐานะเป็นพลเมืองหรือผูใ้ช้บริการ ในขณะที่ ส านักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ กลุ่มอรุณอินสยาม ส านักงานเขตวังทองหลาง คณะพยาบาล ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลยั คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อยู่ในฐานะผู้มี ส่วนร่วมมืออาชีพ เงื่อนไขที่ท าให้เกิดการร่วมผลิตในการบริหารจัดการโรงเรียนผู้สูงอายุ คือ ปัจจัยด้าน เศรษฐกิจ การตอบสนองความต้องการด้านจิตใจ ประโยชน์จากการร่วมผลิต และความเหมาะสมกับลักษณะ ของผู้สูงอายุ ส่วนลักษณะการร่วมผลิตในการบริหารจัดการโรงเรียนผู้สูงอายุ ได้แก่ การร่วมจัดการ การร่วมวางแผนและตัดสินใจ การร่วมออกแบบ การร่วมส่งมอบบริการและการร่วมการประเมินผล
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8177
ISSN: 1906-506X (Print)
Appears in Collections:GRA-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools