Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8251
Title: การศึกษาสาเหตุและปัจจัย การใช้หน่วยทหารช่างทดแทนการใช้ภาคเอกชนในการปฏิบัติงานก่อสร้างงานถนนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้
Other Titles: A STUDY ON THE CAUSES AND FACTORS OF COMBAT ENGINEER REPACE PRIVATE ORGANIZATION IN THREE SOUTHERN BORDER PROVINCES
Authors: วิทวัส โลนันท์
Keywords: การปฏิบัติงานก่อสร้างของหน่วยทหารช่าง
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: วิทวัส โลนันท์. 2561. “การศึกษาสาเหตุและปัจจัย การใช้หน่วยทหารช่างทดแทนการใช้ภาคเอกชนในการปฏิบัติงานก่อสร้างงานถนนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้.” สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารงานก่อสร้าง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาถึงสาเหตุ และปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จและล้มเหลว ของการก่อสร้างถนนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อจัดลำดับความสำคัญของปัจจัยที่แสดงให้เห็นว่าเพราะเหตุใดถึงใช้หน่วยทหารช่างทดแทนภาคเอกชนในการปฏิบัติงานก่อสร้างถนนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ สำหรับการระเบียบวิธดำเนินการวิจัยนั้นประกอบด้วยการรวบรวมข้อมูลจากการประชุมสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญ และเกี่ยวข้องกับงานก่อสร้างในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และใช้หลักการเทคนิคกระบวนการวิเคราะห์เชิงลำดับชั้น (Analytic Hierarchy Process, AHP) โดยผลจากการประชุมสอบถามจะได้ปัจจัยหลัก 3 ปัจจัย คือ พื้นที่การปฏิบัติงาน ต้นทุน และกายภาพทางสังคม และได้ปัจจัยรอง 7 ปัจจัย คือ ความปลอดภัย แรงกดดันแหล่งวัสดุก่อสร้าง เวลาในการปฏิบัติงาน แรงงาน ทัศนคติของคนในพื้นที่ งานบริการสาธารณะ นำปัจจัยเข้ากระบวนการวิเคราะห์เชิงลำดับชั้น วิเคราะห์ค่าน้ำหนักของปัจจัยออกมาเพื่อจัดลำดับความสำคัญ และนำมาตัดสินใจในการเลื่อกหน่วยงานเข้ามาปฏิบัติงานก่อสร้างถนนในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนใต้
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8251
Appears in Collections:ARC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.