Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8283
Title: การศึกษาปัญหาการควบคุมต้นทุนการก่อสร้างให้เป็นไปตามบัญชีตารางแสดงปริมาณและราคาต่อหน่วย กรณีศึกษา บริษัท คิว เอส คอนส์ จำกัด
Other Titles: STUDY IN COST CONTROL OF CONSTRUCTION ACCORDING TO TABLE OF BILL OF QUALITY
Authors: จักรพงษ์ ตันศิริ
Keywords: การควบคุม
ต้นทุน
การก่อสร้าง
ปริมาณและราคาต่อหน่วย
บริษัท คิว เอส คอนศ์ จำกัด
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: จักรพงษ์ ตันศิริ. 2555. “การศึกษาปัญหาการควบคุมต้นทุนการก่อสร้างให้เป็นไปตามบัญชีตารางแสดงปริมาณและราคาต่อหน่วย กรณีศึกษา บริษัท คิว เอส คอนส์ จำกัด.” สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารงานก่อสร้าง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยนี้เป็นการศึกษาถึงปัญหาการควบคุมต้นทุนการก่อสร้างให้เป็นไปตามบัญชีแสดงปริมาณและราคาต่อหน่วยของบริษัท คิว เอส คอนส์ จำกัด โดยการใช้ข้อมูลจากโครงการที่บริษัท ทำการก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้ว จำนวน 4 โครงการ ซึ่งมีมูลค่าการก่อสร้างระหว่าง 15 ล้านบาท ถึง 50 ล้านบาท ช่วงระหว่างเวลาในการก่อสร้างอยู่ในช่วงเดือนตุลาคม 2552 ถึง ตุลาคม 2554 โดยการจัดเก็บข้อมูลจากเอกสารทางบัญชีมาเปรียบเทียบกับข้อมูลจากบัญชีตารางแสดงปริมาณและราคาต่อหน่วย โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะนำผลต่างจากการเปรียบเทียบไปหาสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นจากการสอบถามและสัมภาษณ์ ฝ่ายก่อสร้างและฝ่ายออกแบบประเมินราคาในด้านการวางแผนและบริหารจัดการวัสดุ อุปกรณ์ก่อสร้าง ฝ่ายจัดซื้อในด้านกระลวนการหาจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง จากผลการวิจัยพบว่ามีถึง 2 โครงการที่มีปัญหาทางด้านการวางแผนและการบริหารจัดการวัสดุอุปกรณืก่อสร้าง ส่วนทางด้านกระบวนการจัดหาจัดซื้อถือว่ายังไม่พบปัญหาจากโครงการที่ทำการศึกษาในครั้งนี้
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8283
Appears in Collections:ARC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.