Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8292
Title: การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการบริหารงานก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วม ในปีงบประมาณ 2550 – 2554 กรณีศึกษาเทศบาลนครปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
Other Titles: FACTORS AFFECTING THE ADMINISTRATION BUILDING FLOOD DEFENSES. IN FISCAL YEAR 2007 – 2011 A CASE STUDY OF PAKKRET MUNICIPALITY PAKKRET DISTRICT NONTHABURI
Authors: รดาธร ศรีวิชัย
Keywords: น้ำท่วม
ปัญหาน้ำท่วม
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: รดาธร ศรีวิชัย. 2555. “การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการบริหารงานก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วม ในปีงบประมาณ 2550 – 2554 กรณีศึกษาเทศบาลนครปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี.” การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารงานก่อสร้าง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการบริหารงานก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วม ในปีงบประมาณ 2550 – 2554 โดยทำการศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องจากการค้นคว้าข้อมูลโดยการทำสัมภาษณ์ จากเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน ของสำนักการช่าง เทศบาลนครปากเกร็ด โดยเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ วิศวกรออกแบบ และช่างควบคุมงาน เป็นผู้ใช้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่เกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงานโครงการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วม จากการศึกษาพบว่าปัญหาและอุปสรรคที่มักจะเป็นปัญหา คือการรุกล้ำแนวเขตทางสาธารณะ และปัยหาที่พบบ่อยก็จะเป็นเรื่องของผู้ควบคุมงานทางฝ่ายของผู้รับเหมา ซึ่งขาดความชำนาญและประสบการณ์ ในการทำงานของโครงการมักเกิดความผิดพลาดบ่อย บางครั้งผู้รับเหมาลงมือทำก่อนโดยไม่แจ้งทางเจ้าหน้าที่ทราบ และงานบางตัววัสดุไม่ตรง ตามสเป็คก็ต้องมีการสั่งรื้อ และปัญหาเหล่านี้จึงทำให้งานเกิดการล่าช้า
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8292
Appears in Collections:ARC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.