Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8313
Title: แบบจำลองผลการดำเนินงานทางธุรกิจของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ภาคการผลิตของประเทศไทย
Other Titles: The Business Performance Model of Thai Small and Medium Enterprises in Manufacturing Sector
Authors: รัชตา กาญจนโรจน์
วิชิต อู่อ้น
กัลยารัตน์ ธีระธนชัยกุล
Keywords: การเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ,
Issue Date: 30-June-2565
Publisher: Sripatum University
Citation: รัชตา กาญจนโรจน์ วิชิต อู่อ้น และ กัลยารัตน์ ธีระธนชัยกุล.(2565).แบบจำลองผลการดำเนินงานทางธุรกิจของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ภาคการผลิตของประเทศไทย.วารสารเศรษฐศาสตร์และกลยุทธ์การจัดการ. 9 (1):127-142.
Series/Report no.: บทความวิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาตัวแปรในแบบจำลองผลการดำเนินงานทางธุรกิจ ศึกษาอิทธิพลของตัวแปรในแบบจำลองผลการดำเนินงานทางธุรกิจ และสร้างแบบจำลองผลการดำเนินงานทางธุรกิจ ของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมภาคการผลิตของประเทศไทย เก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงเดือนตุลาคม 2563 โดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.978 จากกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ประกอบการธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมภาคการผลิต จำนวน 400 ตัวอย่าง วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป โดยการวิเคราะห์แบบจำลองสมการโครงสร้าง
Description: ผลการวิจัยพบว่า ในภาพรวมตัวแปรในแบบจำลอง ทั้ง 5 ตัว ได้แก่ เทคโนโลยีดิจิทัล ความสามารถในการแข่งขัน คุณภาพการให้บริการ การเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ และผลการดำเนินงานทางธุรกิจ มีอิทธิพลอยู่ในระดับมาก โดยผลการดำเนินงานทางธุรกิจ ได้รับอิทธิพลรวมจากคุณภาพการให้บริการสูงสุด รองลงมาคือ ความสามารถในการแข่งขัน เทคโนโลยีดิจิทัล และการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8313
Appears in Collections:BUS-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.