Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8627
Title: การวิเคราะห์คุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยใช้ดาต้าวิชวลไลเซชัน : กรณีศึกษาหน่วยงานควบคุมคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)
Other Titles: MOBILE PHONE SIGNAL QUALITY ANALYSIS USING DATA VISUALIZATION : A CASE STUDY OF THE MOBILE PHONE SIGNAL QUALITY CONTROL UNIT, NATIONAL TELECOM PUBLIC COMPANY LIMITED
Authors: จุฬาลักษณ์ เดชวิจิตร์
Keywords: ดาต้าวิชวลไลเซชัน
ฐานข้อมูล
ปริมาณการอับโหลด
ปริมาณการดาวน์โหลด
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: จุฬาลักษณ์ เดชวิจิตร์. 2564. "การวิเคราะห์คุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยใช้ดาต้าวิชวลไลเซชั่น : กรณีศึกษาหน่วยงานควบคุมคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: จากผลการทดสอบสัญญาณในหน่วยงานควบคุมคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ มีข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพสัญญาณมากมายที่ยังไม่ได้ถูกจัดเรียงให้สามารถเข้าจและวิเคราะห์ผลได้ง่าย งานวิจัยนี้จึงได้ศึกษาเรื่องการออกแบบแผนภาพวิชวลไลเซชันเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคุณภาพสัญญาณโดยใช้พารามิเตอร์ของปริมาณการอับโหลดและดาวน์โหลด ซึ่งเกิดจากการทดสอบจริงในพื้นที่จังหวัดชลบุรีในปี 2564 โดยการนำข้อมูลใน Sever ที่รองรับ Log ไฟล์ในการทดสอบคุณภาพสัญญาณมาทำการรวบรวมข้อมูลเพื่อออกแบบฐานข้อมูลด้วย ER Diagram และออกแบบแผนภาพวิชวลไลเซชันเพื่อใช้ในการแสดงข้อมูลแผนภาพโดยสามารถแบ่งเป็นเขตอำเภอและตำบลเพื่อให้ผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลคุณภาพสัญญาณเข้าใจได้ง่ายขึ้น โดยจาก แบบประเมินความพึงพอใจในแผนภาพวิชวลไลเซชันแสดงคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่พบว่าผู้ประเมินมีระดับความพึงพอใจมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย =4.55) และมีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานอยู่ที่ 0.60
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8627
Appears in Collections:INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
64500307 จุฬาลักษณ์ เดชวิจิตร์.pdf3.27 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.