Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8631
Title: | การพัฒนาระบบถามตอบอัตโนมัติ กรณีศึกษาส่วนงานซ่อมบำรุง บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี |
Other Titles: | DEVELOPMENT OF CHAT BOT SYSTEM : A CASE STUDY OF MAINTENANCE SECTION OF NATIONAL TELECOM PUBLIC COMPANY LIMITED, SUPHANBURI PROVINCE |
Authors: | นชธร วรรณพุฒ |
Keywords: | แชทบอท การพัฒนาระบบ งานซ่อมบำรุง โทรคมนาคม จังหวัดสุพรรณบุรี |
Issue Date: | 2565 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
Citation: | นชธร วรรณพุฒ. 2564. "การพัฒนาระบบถามตอบอัตโนมัติ กรณีศึกษาส้วนงานซ่อมบำรุง บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงคเพื่อการพัฒนาระบบถามตอบอัตธนมัติในรูปแบบแชทบอท เพื่อนำไปสู่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของส่วนงานซ่อมบำรุงในขั้นตอนสรับสนุนข้อมูลให้กับพนักงานซ่อมบำรุง ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่แก้ไขปัญหาที่มีการรับแจ้งมาจากลูกค้า ซึ่งพบว่าขั้นตอนนี้มักจะเกิดความล่าช้าและความไม่ครบถ้วนสมบูรณืของข้อมูล สำหรับการดำเนินการแก้ไขปัญหาของพนักงานซ่อบำรุง งานวิจัยนี้ได้นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในรูปแบบแชทบอท โดยพัฒนาแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันของโปรแกรมไดอะล็อกโฟล์และไลน์แอปพลิเคชั่น ผลลัพธ์การวิจัยพบว่าระบบถามตอบอัตโนมัติในรูปแบบแชทบอทสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความพึงพอใจจากการทำงานด้านเวลาการเตรียมข้อมูลที่ดีขึ้นด้วยค่าเฉลี่ยของเวลาที่ร้อยละ 60 เพิ่มประสิทธิภาพด้านความถูกต้องแม่นยำข้อมูลเพิ่มขึ้นร้อยละ 40 และเพิ่มประสิทธิภาพด้านความสะดวกในการค้นหาข้อมูลเพิ่มขึ้นร้อยละ 60 |
Description: | ตารางและรูปภาพประกอบ |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8631 |
Appears in Collections: | INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
64500472 นชธร วรรณพุฒ.pdf | 2.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.