Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8631
Title: การพัฒนาระบบถามตอบอัตโนมัติ กรณีศึกษาส่วนงานซ่อมบำรุง บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี
Other Titles: DEVELOPMENT OF CHAT BOT SYSTEM : A CASE STUDY OF MAINTENANCE SECTION OF NATIONAL TELECOM PUBLIC COMPANY LIMITED, SUPHANBURI PROVINCE
Authors: นชธร วรรณพุฒ
Keywords: แชทบอท
การพัฒนาระบบ
งานซ่อมบำรุง
โทรคมนาคม
จังหวัดสุพรรณบุรี
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: นชธร วรรณพุฒ. 2564. "การพัฒนาระบบถามตอบอัตโนมัติ กรณีศึกษาส้วนงานซ่อมบำรุง บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงคเพื่อการพัฒนาระบบถามตอบอัตธนมัติในรูปแบบแชทบอท เพื่อนำไปสู่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของส่วนงานซ่อมบำรุงในขั้นตอนสรับสนุนข้อมูลให้กับพนักงานซ่อมบำรุง ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่แก้ไขปัญหาที่มีการรับแจ้งมาจากลูกค้า ซึ่งพบว่าขั้นตอนนี้มักจะเกิดความล่าช้าและความไม่ครบถ้วนสมบูรณืของข้อมูล สำหรับการดำเนินการแก้ไขปัญหาของพนักงานซ่อบำรุง งานวิจัยนี้ได้นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในรูปแบบแชทบอท โดยพัฒนาแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันของโปรแกรมไดอะล็อกโฟล์และไลน์แอปพลิเคชั่น ผลลัพธ์การวิจัยพบว่าระบบถามตอบอัตโนมัติในรูปแบบแชทบอทสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความพึงพอใจจากการทำงานด้านเวลาการเตรียมข้อมูลที่ดีขึ้นด้วยค่าเฉลี่ยของเวลาที่ร้อยละ 60 เพิ่มประสิทธิภาพด้านความถูกต้องแม่นยำข้อมูลเพิ่มขึ้นร้อยละ 40 และเพิ่มประสิทธิภาพด้านความสะดวกในการค้นหาข้อมูลเพิ่มขึ้นร้อยละ 60
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8631
Appears in Collections:INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
64500472 นชธร วรรณพุฒ.pdf2.78 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.