กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8631
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาระบบถามตอบอัตโนมัติ กรณีศึกษาส่วนงานซ่อมบำรุง บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: DEVELOPMENT OF CHAT BOT SYSTEM : A CASE STUDY OF MAINTENANCE SECTION OF NATIONAL TELECOM PUBLIC COMPANY LIMITED, SUPHANBURI PROVINCE
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นชธร วรรณพุฒ
คำสำคัญ: แชทบอท
การพัฒนาระบบ
งานซ่อมบำรุง
โทรคมนาคม
จังหวัดสุพรรณบุรี
วันที่เผยแพร่: 2565
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: นชธร วรรณพุฒ. 2564. "การพัฒนาระบบถามตอบอัตโนมัติ กรณีศึกษาส้วนงานซ่อมบำรุง บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
บทคัดย่อ: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงคเพื่อการพัฒนาระบบถามตอบอัตธนมัติในรูปแบบแชทบอท เพื่อนำไปสู่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของส่วนงานซ่อมบำรุงในขั้นตอนสรับสนุนข้อมูลให้กับพนักงานซ่อมบำรุง ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่แก้ไขปัญหาที่มีการรับแจ้งมาจากลูกค้า ซึ่งพบว่าขั้นตอนนี้มักจะเกิดความล่าช้าและความไม่ครบถ้วนสมบูรณืของข้อมูล สำหรับการดำเนินการแก้ไขปัญหาของพนักงานซ่อบำรุง งานวิจัยนี้ได้นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในรูปแบบแชทบอท โดยพัฒนาแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันของโปรแกรมไดอะล็อกโฟล์และไลน์แอปพลิเคชั่น ผลลัพธ์การวิจัยพบว่าระบบถามตอบอัตโนมัติในรูปแบบแชทบอทสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความพึงพอใจจากการทำงานด้านเวลาการเตรียมข้อมูลที่ดีขึ้นด้วยค่าเฉลี่ยของเวลาที่ร้อยละ 60 เพิ่มประสิทธิภาพด้านความถูกต้องแม่นยำข้อมูลเพิ่มขึ้นร้อยละ 40 และเพิ่มประสิทธิภาพด้านความสะดวกในการค้นหาข้อมูลเพิ่มขึ้นร้อยละ 60
รายละเอียด: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8631
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
64500472 นชธร วรรณพุฒ.pdf2.78 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น