กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8631
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาระบบถามตอบอัตโนมัติ กรณีศึกษาส่วนงานซ่อมบำรุง บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | DEVELOPMENT OF CHAT BOT SYSTEM : A CASE STUDY OF MAINTENANCE SECTION OF NATIONAL TELECOM PUBLIC COMPANY LIMITED, SUPHANBURI PROVINCE |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นชธร วรรณพุฒ |
คำสำคัญ: | แชทบอท การพัฒนาระบบ งานซ่อมบำรุง โทรคมนาคม จังหวัดสุพรรณบุรี |
วันที่เผยแพร่: | 2565 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
แหล่งอ้างอิง: | นชธร วรรณพุฒ. 2564. "การพัฒนาระบบถามตอบอัตโนมัติ กรณีศึกษาส้วนงานซ่อมบำรุง บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
บทคัดย่อ: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงคเพื่อการพัฒนาระบบถามตอบอัตธนมัติในรูปแบบแชทบอท เพื่อนำไปสู่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของส่วนงานซ่อมบำรุงในขั้นตอนสรับสนุนข้อมูลให้กับพนักงานซ่อมบำรุง ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่แก้ไขปัญหาที่มีการรับแจ้งมาจากลูกค้า ซึ่งพบว่าขั้นตอนนี้มักจะเกิดความล่าช้าและความไม่ครบถ้วนสมบูรณืของข้อมูล สำหรับการดำเนินการแก้ไขปัญหาของพนักงานซ่อบำรุง งานวิจัยนี้ได้นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในรูปแบบแชทบอท โดยพัฒนาแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันของโปรแกรมไดอะล็อกโฟล์และไลน์แอปพลิเคชั่น ผลลัพธ์การวิจัยพบว่าระบบถามตอบอัตโนมัติในรูปแบบแชทบอทสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความพึงพอใจจากการทำงานด้านเวลาการเตรียมข้อมูลที่ดีขึ้นด้วยค่าเฉลี่ยของเวลาที่ร้อยละ 60 เพิ่มประสิทธิภาพด้านความถูกต้องแม่นยำข้อมูลเพิ่มขึ้นร้อยละ 40 และเพิ่มประสิทธิภาพด้านความสะดวกในการค้นหาข้อมูลเพิ่มขึ้นร้อยละ 60 |
รายละเอียด: | ตารางและรูปภาพประกอบ |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8631 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
64500472 นชธร วรรณพุฒ.pdf | 2.78 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น