Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8632
Title: การพัฒนาแอปพลิเคชันไลน์แชทบอท สำหรับการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและเส้นทางท่องเที่ยวในรูปแบบวันเดย์ทริปภายในจังหวัดสมุทรสาคร
Other Titles: DEVELOPMENT OF INTRODUCING TOURIST ATTRACTIONS AND TRAVEL ROUTES IN THE FORM OF DAY TRIPS WITHIN SAMUTSAKHON PROVINCE LINE CHATBOT APPLICATION
Authors: พงศ์พัทธ์ สวัสดิ์รักษากุล
Keywords: แชทบอท
แอพพลิเคชั่นไลน์
ไดอะล็อกโฟลว์
ไลน์ ออฟฟิเชียล แอคเคานต์
กูเกิล ชีท
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พงศ์พัทธ์ สวัสดิ์รักษากุล. 2564. "การพัฒนาแอปพลิเคชันไลน์แชทบอท สำหรับการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและเส้นทางท่องเที่ยวในรูปแบบวันเดย์ทริปภายในจังหวัดสมุทรสาคร." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: เนื่องจากสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร มีดพียงเว็บไซต์ของหน่วยงานที่ใช้เป็นเครื่องมืิฃอในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและด้านการกีฬาประกอบกับข้อมูลการรายงานการดำเนินงานที่เกี่ยวกับทางราชการของบุคลากรในหน่วยงาน อีกทั้งในเรื่องของภาะงานและหน้าที่ของบุคลากรในหน่วยงานที่มากขึ้น ซึ่งอาจเป้นอุปสรรคต่อผู้ใช้ในการค้นหาข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในเว็บไซต์ของหน่วยงานที่มีความซับซ้อนและเส้นทางท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริปที่ยังอยู่ในรูปแบบเอกสาร และความล่าช้าในการตอบคำถามด้านท่องเที่ยวผ่านทางเฟชบุ๊กหน่วยงานทางผู้วิจัยจึงได้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีแชทบอท โดยใช้ Dialogflow และแอพพลิเคชั่นไลน์มาใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาระบบตอบกลับอัตโนมัติเพื่อเป้นการประชาสัมพันธ์และแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและเส้นทางการท่องเที่ยวในรูปแบบวันเดย์ทริปภายในจังหวัดสมุทรสาคร จากการประเมินความพึงพอใจในการใช้งานของระบบโดยใช้กลุ่มตัวอย่างในจังหวัดสมุทรสาคร 50 คน ได้ผลสรุปการประเมินความพึงพอใจในการใช้งาน โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.18 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.52 ร้อยละ 8.056 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเห็นได้ว่าผู้ใช้งานระบบแชทบอทมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8632
Appears in Collections:INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
64500516 พงศ์พัทธ์ สวัสดิ์รักษากุล.pdf4.08 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.