กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8654
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorนฤมล พรรควัฒนชัยth_TH
dc.date.accessioned2022-11-16T07:53:41Z-
dc.date.available2022-11-16T07:53:41Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.citationนฤมล พรรควัฒนชัย. 2564. "การพัฒนาระบบจัดการการจองห้องพักและบริการธุรกิจโฮมสเตย์ : กรณีศึกษาน้ำตกตายายโฮมสเตย์." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8654-
dc.descriptionตารางและรูปภาพประกอบ-
dc.description.abstractน้ำตกตายายโฮมสเตย์เป็นบริการด้านการท่องเที่ยวในรูปแบบโฮมสเตย์ที่การบริหารและการตัดสินใจทำโดยเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว ในขั้นตอนการโทรมาจองห้องพักนั้นเกิดการสับสนและความซ้ำซ้อนของข้อมูลลูกค้า ส่งผลให้เกิดปัญหาในการจองห้องพักที่ไม่ได้ตรงตามคุณภาพที่ลูกค้าต้องการและการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าก็ยังไม่เป้นหมวดหมู่ ยากต่อการสืบค้น และทำให้ปัญหาในการชำระเงินของลูกค้า ผู้วิจัยเห็นว่าควรมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสร้างเว็บแอปพลิเคชันสำหรับการบริหารจัดการเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อออกแบบและพัมนาระบบจัดการการจองห้องพักและบริการธุรกิจโฮมสเตย์กรณีศึกษาน้ำตกตายายโฮมสเตย์ที่เป็นเว็บแอปพลิเคชันโดยใช้ระบบจัดการฐานข้อมูล MySQLร่วมกับภาษา PHP เพื่อจัดการข้อมูลการจองห้องพัก การเช็คอิน - เช็คเอัาท์ ด้วย QR - code ข้อมูลการชำระเงิน การสอบถามข้อมูลที่พักผ่านเทคโนโลยี Messaging API Chat Bot รวมถึงแสดงรายงานข้อมูลการจองห้องพักของธุรกิจโฮมสเตน์ เว็บแอปพลิเคชัน ผลการประเมินประสิทธิภาพของระบบจัดกการการจองห้องพักและบริการธุรกิจพบว่า ประสิทธิภาพของระบบในด้านด้านประสิทธิภาพของระบบ ด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ด้านสาสารถทำงานได้ตามหน้าที่ (Function) ด้านตรงตามความต้องการ (Function Requirements) และด้านความง่ายต่อการใช้งาน (Usability) อยู่ในระดับดีทุกด้านth_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectระบบจัดการการจองห้องพักและบริการth_TH
dc.subjectการพัฒนาระบบth_TH
dc.subjectการประเมินประสิทธิภาพระบบth_TH
dc.titleการพัฒนาระบบจัดการการจองห้องพักและบริการธุรกิจโฮมสเตย์ : กรณีศึกษาน้ำตกตายายโฮมสเตย์th_TH
dc.title.alternativeTHE DEVELOPMENT OF GUESTHOUSE BOOKING AND SERVICE MANAGEMENT SYSTEM : CASE STUDY OF NAMTOK TAR YAYth_TH
dc.typeThesisth_TH
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
64504383 นฤมล พรรควัฒนชัย.pdf4.02 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น