Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8662
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorณรงค์ สวรรค์โพธิ์พันธุ์th_TH
dc.date.accessioned2022-11-17T04:03:26Z-
dc.date.available2022-11-17T04:03:26Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.citationณรงค์ สวรรค์โพธิ์พันธุ์. 2564. "การพัฒนาระบบดาต้าวิชวลไลเซชั่นเพื่อการวิเคราะห์และการทำนายผลความสำเร็จ กรณีศึกษา : โครงการ Digital Lending ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8662-
dc.descriptionตารางและรูปภาพประกอบ-
dc.description.abstractการปรับเปลี่ยนประเทศไทยสู่บริบทใหม่ในยุคดิจิทัล จึงมีความสำคัญต่อการนำดทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นกุญแจสำคัญช่วยนำพาให้ประชาชนทุกคนในประเทศไทย มีความอยู่ดีมีสุข มีระบบเสรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อความเจริญที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต ดังนั้น ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณืการเกษตร (ธ.ก.ส.)จึงริเริ่มโครงการอำนวยสินเชื่อทางดิจิทัล (Digital Lending) ผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ (Mobile Application) เพื่อแสดงถึงความสำเร็จทางยุทธศาสตร์ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของธนาคาร ซึ่งหากธนาคารมีระบบการติดตามและการประเมินผลที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้บริหารระดับสูงและผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถตัดสินใจดำเนินการได้อย่างถูกต้องและทันกาลนำไปสู่ความสำเร็จของโครงการ ด้วยเหตุนี้ ผู้วิจัยจึงทำการพัฒนาระบบดาต้าวิชวลไลเซชั่น (Data Visualization) ในรูปแบบแดชบอร์ด (Dashboard) โดยใช้โปรแกรมเพาเวอร์บีไอ (Power BI) ผ่านกระบวนการ อีทีแอล (ETL) เพื่อทำการวิเคราะห์และการทำนายผลความสำเร็จของโครงการ DigitalLending ผลการวิจับพบว่า ระบบดาต้าวิชวลไลเซชั่นที่ได้พัฒนาขึ้นสามารถสนับสนุนให้ผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ ใช้ในการติดตามและประเมินผลโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพตามวัตถุประสงคืการวิจัยที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ ผลการประเมินระดับความพึงพอใจในประสิทธิผลโดยรวมของผู้บริหารระดับสูงและผู้ที่เกี่ยวข้อง มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (X=4.94) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.24th_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectแดชบอร์ดth_TH
dc.subjectดาต้าวิชวลไลเซชันth_TH
dc.subjectเพาเวอร์บีไอth_TH
dc.subjectการอำนวยสินเชื่อทางดิจิทัล อีทีแอลth_TH
dc.titleการพัฒนาระบบดาต้าวิชวลไลเซชั่นเพื่อการวิเคราะห์และการทำนายผลความสำเร็จ กรณีศึกษา : โครงการ Digital Lending ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรth_TH
dc.title.alternativeTHE DEVELOPMENT OF DATA VISUALIZATIONS FOR ANALYZING AND PREDICTING WITH KEY PERFORMANCE INDEX CASE STUDY : THE DIGITAL LENDING PROJECT OF BANK FOR AGRICULTURE AND AGRICULTURAL COOPERATIVEth_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
64504523 นายณรงค์ สวรรค์โพธิ์พันธุ์.pdf4.55 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.