Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8679
Title: | ปัจจัยเชิงสาเหตุของความสัมพันธ์ของพันธมิตรและโซ่อุปทานที่ส่งผลต่อการจัดการสมรรถนะของโซ่อุปทานและระดับวุฒิภาวะการบริการลูกค้าในอุตสาหกรรมการผลิเครื่องปรับอากาศ |
Other Titles: | CAUSAL FACTORS OF THE PARTNER RELATIONSHIP AND SUPPLY CHAIN AFFECTING SUPPLY CHAIN PERFORMANCE AND CUSTOMER SERVICE MATURITY LEVEL IN AIR CONDITIONER MANUFACTURING INDUSTRY |
Authors: | สุขสกล วลัญตะกุล |
Keywords: | ความสัมพันธ์ของพันธมิตร กลุ่มของอุปทานและคู่ค้า ความสัมพันธ์ในโซ่อุปทาน การวางแผนโซ่อุปทาน การจัดการสมรรถนะของโซ่อุปทาน ระดับวุฒิภาวะการบริการลูกค้า |
Issue Date: | 2565 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
Citation: | สุขสกล วลัญตะกุล. 2563. "ปัจจัยเชิงสาเหตุของความสัมพันธ์ของพันธมิตรและโซ่อุปทานที่ส่งผลต่อการจัดการสมรรถนะของโซ่อุปทานและระดับวุฒิภาวะการบริการลูกค้าในอุตสาหกรรมการผลิเครื่องปรับอากาศ." วิทยานิพนธ์ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุของความสัมพันธ์ของพันธมิตรและโซ่อุปทานที่ส่งผลต่อการจัดการสมรรถนะโซ่อุปทานและระดับวุฒิภาวะการบริการลูกค้าในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องปรับอากาศ 2. ศึกษาอิทธิพลของปัจจัยเชิงสาเหตุของความสัมพันธ์ของพันธมิตรและโซ่อุปทานที่ส่งผลต่อการจัดการสมรรถนะโซ่อุปทานและระดับวุฒิภาวะการบริการลูกค้าในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องปรับอากาศ และ 3. สร้างแบบจำลองของปัจจัยเชิงสาเหตุของความสัมพันธ์ของพันธมิตรและโซ่อุปทานที่ส่งผลต่อการจัดการสมรรถนะโซ่อุปทานและระดับวุฒิภาวะการบริการลูกค้าในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องปรับอากาศ โดยเป็นงานวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed method research) ซึ่งกลุ่มตัวอย่างของการวิจัยคือ ผู้ประกอบการผลิตเครื่องปรับอากาศและคู่ค้า จำนวน 660 คน ตามเทคนิคทางสถิติของโมเดลสมการโครงสร้าง (Structural Equation Modeling: SEM) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์เชิงลึก ค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์เพียร์สันและค่าตรวจสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดล ผลการวิจัยพบว่า ความสัมพันธ์ของพันธมิตร กลุ่มของอุปทานและคู่ค้า ความสัมพันธ์ของโซ่อุปทาน การวางแผนโซ่อุปทานและการจัดการสมรรถนะของโซ่อุปทานมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อระดับวุฒิภาวะการบริการของลูกค้า ค่าดัชนีความกลมกลืนของโมเดลมีความกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ทั้ง 6 ดัชนี ซึ่งผ่านเกณฑ์และยอมรับสมมติฐานการวิจัย |
Description: | ตารางและรูปภาพประกอบ |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8679 |
Appears in Collections: | CLS-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก |
Files in This Item:
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.