Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8835
Title: คุณลักษณะของธุรกิจ ข้อกำหนดด้านจรรยาบรรณ และสมรรถนะของผู้จัดทำบัญชีที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: BUSINESS FEATURES ETHICAL AND THE PERFORMANCE OF AN ACCOUNTANT THAT AFFECTS EFFICIENCY OF ACCOUNTING FOR SMEs IN BANGKOK
Authors: พลกฤต โสลาพากุล
Keywords: คุณลักษณะของธุรกิจ
ข้อกำหนดด้านจรรยาบรรณ
สมรรถนะ
ประสิทธิภาพการจัดทำบัญชี
ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พลกฤต โสลาพากุล. 2564. "คุณลักษณะของธุรกิจ ข้อกำหนดด้านจรรยาบรรณ และสมรรถนะของผู้จัดทำบัญชีที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในเขตกรุงเทพมหานคร." วิทยานิพนธ์บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยคร้ังนี้มีวตัถุประสงค์ในการศึกษาได้แก่ 1. เพื่อศึกษาคุณลักษณะของธุรกิจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อศึกษาข้อกำหนดทางด้านจรรยาบรรณที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตกรุงเทพมหานคร 3. เพื่อศึกษาสมรรถนะของผู้จัดทำบัญชีที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตกรุงเทพมหานคร 4. เพื่อศึกษาแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตกรุงเทพมหานคร ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ ผลการวิจัยพบว่า ประเภทของธุรกิจที่แตกต่างกันมีประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตกรุงเทพมหานครที่แตกต่างกัน ข้อกำหนดทางด้านจรรยาบรรณสมรรถนะของผู้จัดทำบัญชีส่งผลเชิงบวกต่อประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และผลการวิเคราะห์ จุดแข็ง จุดอ่อนโอกาส และอุปสรรค สามารถนำเสนอเป็นแนวทางประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตกรุงเทพมหานคร ได้แก่ 1) แนวทางเชิงรุก การประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีปฏิบัติงานบัญชีสมัยใหม่ การพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพบัญชี 2) แนวทางเชิงแก้ไข การส่งเสริมการปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายโดยภาครัฐ มีกฎระเบียบ ที่ทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด 3) แนวทางเชิงป้องกัน การพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพบัญชีความเชี่ยวชาญทางการบัญชีอย่างมืออาชีพอย่างต่อเนื่อง 4) แนวทางเชิงรับ การจัดหาแหล่งเงินทุนสำหรับผู้ประกอบการในการปรับปรุง พัฒนาโปรแกรม เพื่อให้ผู้ประกอบการมาปรับปรุง พัฒนาโปรแกรมและระบบบัญชีในกิจการสินเชื่อเพื่อพัฒนาระบบบัญชี
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8835
Appears in Collections:ACC-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
64500150 พลกฤต โสลาพากุล.pdf1.32 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.