Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8846
Title: | แนวทางการบริหารสถานศึกษาขนาดเล็กเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรีเขต 3 ในสภาวะการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน |
Other Titles: | Administration Guildelines of Small schools in Suphanburi Province Educational Service Area 3 to Keep up with Changes in the Disruption Era |
Authors: | ภควัต สมิธธ์ พรรณวสา สมิธธ์ สิรินธร สินจนดาวงศ์ |
Keywords: | การบริหาร สถานศึกษาขนาดเล็ก การเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน |
Issue Date: | December-2565 |
Publisher: | สักทอง : วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการบริหารสถานศึกษาขนาดเล็กเขตพื้นที่การศึกษา จังหวัดสุพรรณบรุ ีเขต 3 ในสภาวะการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ผู้วิจัยเลือกพื้นที่ทําการศึกษาโดยวิธีการเลือกเชิงทฤษฎีเป็นกลุ่มโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กในเขตพื้นที่ การศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรีเขต 3 และผู้วิจัยได้เข้าไปศึกษาและจัดเก็บข้อมูลด้วยตนเอง ด้วยการศึกษา เอกสาร สัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหาร และจัดสนทนากลุ่ม การวิเคราะห์เอกสารการสังเกตและจดบันทึก ผู้ให้ ข้อมูลหลัก คือผู้บริหารโรงเรียน โดยเลือกกลุ่มผู้ถูกสัมภาษณ์ที่ต้องการศึกษาแบบเจาะจง (Purposive selection) โดยการสัมภาษณ์ผู้บริหารสถานศึกษาขนาดเล็ก จํานวน 10 คน และการสนทนากลุ่มผู้บริหาร สถานศึกษาขนาดเล็ก 15 คน ผลการศึกษาแนวทางการบริหารสถานศึกษาขนาดเล็กเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัด สุพรรณบุรีเขต 3 ในสภาวะการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันผู้บริหารสถานศึกษาจําเป็นที่จะต้องเรียนรู้ และส่งเสริมให้มีการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารและเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เข้ามามีส่วนในการบริหารการศึกษาทั้ง 4 ด้านได้แก่ การบริหารงานวิชาการ การบริหารงบประมาณ การบริหารงานบุคคล การบริหารทั่วไป |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8846 |
ISSN: | 2651-1487 |
Appears in Collections: | TLC-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ภควัต สมิธธ์ วารสารสักทอง ต.ค.-ธ.ค.65.pdf | 2.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.