Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8883
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างระดับการกำกับดูแลกิจการที่ดี และการบริการสภาพคล่องกับความสามารถในการทำกำไร ของบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: RELATIONSHIP BETWEEN CORPORATE GOVERNANCE RATING SCORE AND LIQUIBITY MANAGEMENT AND PROFITABILITY IN SERVICE INDUSTRY GROUP IN THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
Authors: ศุภกร โพธิ์ทอง
Keywords: การกำกับดูแลกิจการที่ดี
การบริหารสภาพคล่อง
ความสามารถในการทำกำไร
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ศุภกร โพธิ์ทอง. 2564. "ความสัมพันธ์ระหว่างระดับการกำกับดูแลกิจการที่ดี และการบริการสภาพคล่องกับความสามารถในการทำกำไร ของบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างระดับการกํากับดูแลกิจการที่ดีกับความสามารถในการทํากําไรของบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ 2. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารสภาพคล่องกับความสามารถในการทํากําไรของบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีเครื่องมือในการวิจัย คือ แบบประเมินระดับการกํากับดูแลกิจการได้จากรายงานการประเมินการจัดอันดับการกํากับดูแลกิจการและใช้กระดาษทําการในการเก็บรวมรวมข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารสภาพคล่องและความสามารถในการทํากําไร โดยมีกลุ่มตัวอย่างเลือกแบบเจาะจง คือ มีกลุ่มตัวอย่างเลือกแบบเจาะจง คือ บริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จํานวน 57 บริษัท ระหว่าง ปี 2561-2563 รวมระยะเวลา 3 ปี รวมทั้งสิ้น 171 ตัวอย่าง นํามาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณเพื่อทดสอบสมมติฐาน
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8883
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
64501131 ศุภกร โพธิ์ทอง.pdf1.53 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.