ผลกระทบของอัตราส่วนที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องกับความสามารถในการทำกำไร ที่ส่งผลต่อโครงสร้างเงินทุนของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มดัชนี SET 100

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2565

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เชิงนามธรรม

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบของอัตราส่วนที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องกับความสามารถในการทํากําไรที่ส่งผลต่อโครงสร้างเงินทุนของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มดัชนี SET100 เป็นการวิจัยแบบเชิงคุณภาพ มีเครื่องมือการวิจัย คือ การเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากข้อมูลในงบการเงิน แบบแสดงรายการข้อมูลประจําปี (แบบ 56-1) และฐานข้อมูลที่เปิดเผยโดย SETSMART โดยมีกลุ่มตัวอย่าง คือ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่ม SET100 จํานวน 74 บริษัท ในระหว่างปี 2561-2563 รวมทั้งสิ้น 222 ตัวอย่าง แล้วนํามาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา อันประกอบด้วย ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสูงสุด ค่าต่ําสุด และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคณู ในการทดสอบสมมติฐาน

คำอธิบาย

ตารางและรูปภาพประกอบ

คำหลัก

อัตราส่วนทางการเงิน, ความสามารถในการทำกำไร, โครงสร้างเงินทุน

การอ้างอิง

เบญจรงค์ คุ้มทรัพย์. 2564. "ผลกระทบของอัตราส่วนที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องกับความสามารถในการทำกำไร ที่ส่งผลต่อโครงสร้างเงินทุนของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มดัชนี SET 100." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.