กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8892
ชื่อเรื่อง: ผลกระทบของความรับผิดชอบทางวิชาชีพบัญชีและจรรยาบรรณที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพ กรณีศึกษา : ผู้ทำบัญชีในจังหวัดกรุงเทพฯ และปริมณฑล
ชื่อเรื่องอื่นๆ: THE EFFECTS OF THE ACCOUNTING PROFESSIONAL ACCOUTABILITY ETHICS ON THE SUCCESS IN ACCOUNTING PROFESSTION : THE CASE STUDY OF ACCOUNTANTS IN BANGKOK METROPOLITAN REGION
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บุษดากร ศิริมงคล
คำสำคัญ: จรรยาบรรณวิชาชีพบัญชี
ความสำเร็จ
ผู้จัดทำบัญชี
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: บุษดากร ศิริมงคล. 2564. "ผลกระทบของความรับผิดชอบทางวิชาชีพบัญชีและจรรยาบรรณที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพ กรณีศึกษา : ผู้ทำบัญชีในจังหวัดกรุงเทพฯ และปริมณฑล." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาผลกระทบของความรับผิดชอบทางวิชาชีพบัญชีและจรรยาบรรณที่ส่งผลต่อความสําเร็จในการประกอบวิชาชีพบัญชีตัวแปรอิสระที่ทําการศึกษา ได้แก่ ความรับผิดชอบทางวิชาชีพบัญชี และจรรยาบรรณตัวแปรตามที่ทําการศึกษาได้แก่ ความสําเร็จในการประกอบวิชาชีพบัญชี กลุ่มตัวอย่างคือผู้ทําบัญชีจํานวน 296 คน วิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนาเพื่ออธิบายลักษณะทั่วไปของข้อมูล และการวิเคราะห์โดยใช้สถิติการถดถอยเชิงพหุคูณ เพื่อทดสอบสมมติฐาน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่าตัวแปรที่มีผลกระทบ ได้แก่ (1) ด้านความรับผิดชอบต่อวิชาชีพบัญชีมีผลกระทบเชิงบวกต่อความสําเร็จในการประกอบวิชาชีพบัญชีด้านความก้าวหน้าของตําแหน่งงานด้านการเป็นที่ยอมรับ และด้านการบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ (2) จรรยาบรรณด้านความซื่อสัตย์สุจริต ด้านความเที่ยงธรรมและความเป็นอิสระ ด้านการรักษาความลับ ด้านพฤติกรรมทางวิชาชีพ และด้านความโปร่งใส มีผลกระทบเชิงบวกต่อความสําเร็จในการประกอบวิชาชีพบัญชี ด้านความก้าวหน้าในตําแหน่งงาน ด้านการเป็นที่ยอมรับ และด้านการบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ
รายละเอียด: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8892
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
64501573 บุษดากร ศิริมงคล.pdf1 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น