Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9071
Title: ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดบริการ (7P’s) ที่มีผลต่อการใช้บริการ กรณีศึกษา โรงแรมเอ็มแกรนด์ จังหวัดร้อยเอ็ด.
Other Titles: THE MEKETING-MIX FACTOR THAT AFFECTS THE SERVICE CASW STUDY M GRAND HOTEL ROI ET
Authors: ศรินพ์ลดา กิติโชติธนาภัทร์
ณัฐสพันธ์ เผ่าพันธ์
กิ่งแก้ว พรอภิรักษสกุล.
Keywords: ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาด
marketing mix
Issue Date: 4-February-2566
Citation: ศรินพ์ลดา กิติโชติธนาภัทร์, ณัฐสพันธ์ เผ่าพันธ์และ กิ่งแก้ว พรอภิรักษสกุล. (2566). ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดบริการ (7P’s) ที่มีผลต่อการใช้บริการ กรณีศึกษา โรงแรมเอ็มแกรนด์ จังหวัดร้อยเอ็ด. รายงานสืบเนื่อง งานประชุมสัมมนาวิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น ร่วมกับ สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยในเครือฯ ครั้งที่ 1 วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรมเจริญธานี จังหวัดขอนแก่น. หน้า 719-725
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสถานการณ์ปัจจุบันของ2) เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดในการเข้าใช้บริการ 3) เพื่อเสนอแนวทางส่งเสริมการตลาด กลุ่มตัวอย่างนักท่องเที่ยวจำนวน 400 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญในเรื่องของปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดอยู่ในระดับมาก และให้ความสำคัญในเรื่องของ พฤติกรรมการอยู่ในระดับมาก และ ผลการวิเคราะห์ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดมีที่อิทธิผลต่อการใช้บริการของโรงแรม พบว่า จำนวน 3 ตัวแปร ได้แก่ ด้านการจัดสรรสินค้า ด้านคุณภาพและด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ มีความสัมพันธ์และมีอิทธิพลเชิงบวกต่อ คุณภาพการบริการโดยมีค่า Sig เท่ากับ 0.000 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ส่วนจำนวน 2 ตัวแปร ได้แก่ กระบวนการใน การให้บริการ/การจัดการเกี่ยวกับคนหรือพนักงาน/วิธีส่งเสริมการขาย และด้านช่องทางในการบริการ ไม่มีนัยสำคัญทางสถิติกับ คุณภาพการบริการ มีค่า Sig เท่ากับ 0.263 และ 0.171 ตามลำดับ ซึ่งมีค่ามากกว่าระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 The objectives of this research 1) To study the current situation. 2) To analyze marketing mix factors of using the service. 3) to propose marketing promotion . Province Population sample group consisted of 400 tourists. The data was collected by questionnaires. From the research, the respondents gave importance to the marketing mix factor at a high level giving precedence to service behavior is at a high level. Analysis result marketing mix factors of using the service that affects using the service of the hotel were found with 3 variables as follows:Product allocation on quality and physical environment. There is significant positive relation and influence to the quality of service with Sig 0.000 following the significance of statistics at 0.01 level. For another 2 variables are Procedures of services/ persons or employees management/methods of sales promotion and Channels of Services with no statistical significance to service quality comes up with Sig 0.263 and 0.171, respectively, which were greater than the statistical significance at level 0.01.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9071
Appears in Collections:GRA-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools