Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9074
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองขอนแก่นร้อยเอ็ด.
Other Titles: Factors Affecting Decision-Making Behavior to Buy Cosmetics of Consumers in Mueang Khon Kaen District.
Authors: จุฬาดา กมลดวงอมร
ณัฐสพันธ์ เผ่าพันธ์.
Keywords: พฤติกรรมและการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า
Behavior and Purchasing Decisions
Issue Date: 4-February-2566
Citation: จุฬาดา กมลดวงอมร และ ณัฐสพันธ์ เผ่าพันธ์. (2566). ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองขอนแก่นร้อยเอ็ด. รายงานสืบเนื่อง งานประชุมสัมมนาวิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น ร่วมกับ สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยในเครือฯ ครั้งที่ 1 วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรมเจริญธานี จังหวัดขอนแก่น. หน้า 832-835
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของ ผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น 2.เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองจังหวัด ขอนแก่น 3. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของ ผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามมาตรส่วนประมาณค่าRating Scale ที่มีค่าความ เชื่อมั่น ทั้งฉบับเท่ากับ 0.864 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากการสำรวจด้าน ประชากรกลุ่มตัวอย่าง พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีจำนวนทั้งสิ้น 400 คน ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีจำนวน 297 คน คิดเป็นร้อยละ 74.1 ส่วนเพศชาย มีจำนวน 103 คน คิดเป็นร้อยละ 25.7 อายุอยู่ระหว่าง 20-30 ปี จำนวน 230 คน คิดเป็นร้อยละ 57.5 มีอาชีพอยู่ระหว่างนักเรียน/นักศึกษา จำนวน 105 คน คิดเป็นร้อยละ 26.2 ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี จำนวน 221 คน คิดเป็นร้อยละ 55.1 มีรายได้ต่อเดือน จำนวน 165 คน คิดเป็นร้อยละ 41.3 และส่วนประสมทางการตลาด มีความสัมพันธ์ต่อ พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น ส่งผลที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 This study aims to 1. To study the marketing mix factors affecting the purchasing decision of consumers in the new brand of cosmetics in Muang District, Khon Kaen Province. 2.To study the purchasing decision behavior of consumers in Muang District, Khon Kaen Province 3.To study the relationship between the marketing mix factors affecting the purchasing decision behavior of consumers in Muang District. Khon Kaen The instrument used in the study was a rating scale questionnaire with confidence values. The whole issue was equal to 0.864. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation. from the sample population survey It was found that the respondents had a total of 400 people. Most of the respondents were female, there were 297 people, representing 74.1%, while the number of males was 103 people, representing 25.7 percent, aged between 20-30 years, 230 people thought. is 57.5%, having a career between students / students of 105 people, representing 26.2%, bachelor's degree of 221 people, accounting for 55.1%, with monthly income of 165 people, accounting for 41.3%, and the mix market have a relationship with Cosmetic purchase decision behavior New brands of consumers in Mueang Khon Kaen District resulted at a statistically significant level of 0.05.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9074
Appears in Collections:GRA-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools