Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9134
Title: การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพงบการเงินของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในมุมมองของผู้สอบบัญชีรับอนุญาตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมลฑล
Other Titles: STUDY THE FACTORS AFFECTING THE QUALITY OF FINANCIAL STATEMENTS OF SMALL AND MEDIUM ENTERPRISES IN VIEW OF THE CERTIFIED PUBLIC ACCOUTANT IN THE BANGKOK METROPOLITAN REGION
Authors: เอื้องฟ้า คูณแสง
Keywords: คุณภาพงบการเงิน
วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: เอื้องฟ้า คูณแสง. 2558. “การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพงบการเงินของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในมุมมองของผู้สอบบัญชีรับอนุญาตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมลฑล.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระ เรื่อง การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพงบการเงินของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในมุมมองของผู้สอบบัญชีรับอนุญาตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพการงบเงินของวิสาหกิจการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพงบการเงินของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในมุมมองของผู้สอบบัญชีรับอนุญาตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตัวแปรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ปัจจัยคุณภาพข้อมูลทางการเงิน ได้แก่ ด้านความเข้าใจได้ ด้านความเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจ ด้านความเชื่อถือเ และด้านการเปรียบเทียบกัน และปัจจัยที่มีผลต่อคุณภาพของงบการเงิน ได้แก่ ด้านผู้ทำบัญชี ด้านมาตรฐานการบัญชี และด้านผู้ประกอบการ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้สอบบัญชีอนุญาต ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวนทั้งสิ้น 273 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แบบสอบถาม โดยนำข้อมูลมาวิเคราะห์และแปรผลคะแนนเพื่อตอบวัตถุประสงค์ของการศึกษา โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาในการหาค่าความถี่และร้อยละของข้อมูลเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9134
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.