ความสัมพันธ์ระหว่างการเปลี่ยนแปลงอัตราตัววัดผลการดำเนินงานทางด้านสินทรัพย์และตัววัดผลการดำเนินงานทางด้านกำไรที่มีต่ออัตราผลตอบแทนสินทรัพย์ดำเนินงานสุทธิในอนาคตและอัตรากำไรสุทธิในอนาคต

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2566

ผู้เขียน

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เชิงนามธรรม

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเปลี่ยนแปลงตัววัดผลการดำเนินงานทางด้านทรัพย์สินและกำไรที่มีอัตราผลตอบแทนต่อสินทรัพย์ในการดำเนินงานสุทธิและอัตรากำไรสุทธิในอนาคต รวมทั้ง เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอธิบายผลตอบแทนต่อสินทรัพย์ในการดำเนินงานและอัตรากำไรสุทธิในอนาคต กลุ่มตัวอย่าง คือของกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในช่วงปี พ.ศ. 2554 – 2556 วิธีการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติแบ่งออกเป็น สถิติเชิงพรรณนา เป็นการทดสอบข้อมูลให้อยู่ในรูปของการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าต่ำสุด ค่าสูงสุด ค่าเฉลี่ย ละส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานด้วยเทคนิคการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคูณ ณ ระดับนัยสำคัญ 0.05

คำอธิบาย

ตารางและรูปภาพประกอบ

คำหลัก

อัตราผลตอบแทนต่อสินทรัพย์ในการดำเนินงานในอนาคต, อัตรากำไรจากการดำเนินงานในอนาคต

การอ้างอิง

ชำนาญ พิวิโส. 2558. “ความสัมพันธ์ระหว่างการเปลี่ยนแปลงอัตราตัววัดผลการดำเนินงานทางด้านสินทรัพย์และตัววัดผลการดำเนินงานทางด้านกำไรที่มีต่ออัตราผลตอบแทนสินทรัพย์ดำเนินงานสุทธิในอนาคตและอัตรากำไรสุทธิในอนาคต.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.