Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9165
Title: ปัญหากฏหมายและมาตรการทางกฏหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ศึกษาเฉพาะกรณีนิติบุคคลที่ประกอบอาชีพนายหน้าและตัวแทนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์
Other Titles: LEGAL PROBLEMS AND LEGAL MEASURES ON THE PREVENTION AND THE SUPPRESSION OF MONEY LAUNDERING : STUDY EXCLUSIVELY IN CASE OF JURISTIC PERSON ACTING AS REAL ESTATE AGENT AND/OR REAL ESTATE BROKER
Authors: วัชราภรณ์ อิสริยะวัฒน์
Keywords: ปัญหากฏหมาย
มาตรการทางกฏหมาย
การป้องกันการปราบปราม
การฟอกเงิน
นิติบุคคล
ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์
นายหน้าอสังหาริมทรัพย์
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: วัชราภรณ์ อิสริยะวัฒน์. 2566. “ปัญหากฏหมายและมาตรการทางกฏหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ศึกษาเฉพาะกรณีนิติบุคคลที่ประกอบอาชีพนายหน้าและตัวแทนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์.” ผลงานนักศึกษานิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฏหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: วิทยานิพนธ์นี้มุ่งที่จะศึกษาถึงแนวคิดและทฤษฏีทางกฏหมายว่าด้วยการฟอกเงินโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของการฟอกเงินผ่านนิติบุคคลที่กระทำการในฐานะเป็นตัวแทนอสังหาริมทรัพย์หรือนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนั้น ข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของคณะทำงานพาะกิจเพื่อดำเนินมาตรการทางการเงิน (FATF) จะถูกกนำมาพิจารณาและวิเคราะห์โดยวิธีการของกฏหมายเปรียบเทียบกับกฏหมายฟอกเงินของบางประเทศ ทั้งในระบบกฏหมาย Civil Law และระบบกฏหมาย common Law เพื่อที่จะหาทางแก้ไขที่เหมาะสมสำหรับการฟอกเงินแบบแอบแฝงเช่นกัน
Description: ตารางประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9165
Appears in Collections:LAW-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทความ - 310366 ฉ.แก้ไข.pdf344.59 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.