Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9170
Title: ผลการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้านรายวิชาการจัดการลงทุนและการวิเคราะห์หลักทรัพย์ในมหาวิทยาลัยศรีปทุม
Other Titles: THE EFFECTS OF FLIPPED CLASSROOM LEARNING IN INVESTMENT MANAGEMENT AND SECURITIES ANALYSIS SUBJECT AT SRIPATUM UNIVERSITY
Authors: ปัทมา โกเมนท์จำรัส
ณัฐธยาน์ ตรีผลา
Keywords: การลงทุน หลักทรัพย์ ห้องเรียนกลับด้าน
security, investment, flipped classroom 1. บ
Issue Date: 15-February-2566
Publisher: มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Citation: -
Series/Report no.: -
-
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลการเรียนรู้รายวิชาการจัดการลงทุนและการวิเคราะห์หลักทรัพย์ในหัวข้อ การประเมินมูลค่าตราสารทุน และ การประเมินมูลค่าตราสารหนี้ โดยทำการศึกษาในรูปแบบของห้องเรียนกลับด้าน และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้าน ในหัวข้อ การประเมินมูลค่าตราสารทุน และ การประเมินมูลค่าตราสารหนี้ งานวิจัยนี้เก็บข้อมูลจากแบบทดสอบก่อนเรียน หลังเรียน และ ความพึงพอใจของนักศึกษา จานวน 23 ตัวอย่าง โดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการเรียนรู้ห้องเรียนกลับด้านรายวิชาการจัดการลงทุนและการวิเคราะห์หลักทรัพย์ ในหัวข้อ การประเมินมูลค่าตราสารทุน และ การประเมินมูลค่าตราสารหนี้ มีผลการเรียนรู้ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) ความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจที่ระดับ 4.53 (𝑋̅ = 4.53)
Description: -
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9170
ISSN: -
-
Appears in Collections:BUS-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
PRO ผลการเรียนรู้กลับด้าน รวม.pdf2.7 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.