Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9244
Title: มาตรการทางกฎหมายในการคุ้มครองผู้บริโภค : ศึกษาเฉพาะกรณีผู้ซื้อรถยนต์ใหม่เปรียบเทียบกับกฎหมายต่างประเทศ
Other Titles: LEGAL MEASURES FOR PROTECTION OF CONSUMERS WHO BOUGHT NEW CARS : COMPARATIVE STUDIES BETWEEN THAI AND FOREIGN LAWS
Authors: ปิติคุณ เกสรินทร์
Keywords: การคุ้มครองผู้ซื้อรถยนต์ใหม่
ความบกพร่องของรถยนต์
ความรับผิดในความบกพร่องของรถยนต์ใหม่
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ปิติคุณ เกสรินทร์. 2554. “มาตรการทางกฎหมายในการคุ้มครองผู้บริโภค : ศึกษาเฉพาะกรณีผู้ซื้อรถยนต์ใหม่เปรียบเทียบกับกฎหมายต่างประเทศ.” วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต สาขากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาเรื่อง “มาตรการทางกฎหมายในการคุ้มครองผู้บริโภคศึกษาเฉพาะกรณีผู้ซื้อรถยนต์ใหม่เปรียบเทียบกับกฎหมายต่างประเทศ” โดยได้ทำการศึกษาเปรียบเทียบกับกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคของต่างประเทศ มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาวิจัยถึงความสำคัญของปัญหาซึ่งเกิดขึ้นจากการที่ผู้บริโภคซื้อรถยนต์ใหม่มาแล้วเกิดปัญหาในเรื่องของความบกพร่องของตัวสินค้าเป็นเหตุให้ผู้บริโภคได้รับความเสียหาย ทำให้ผู้บริโภคผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ต้องนำไปฟ้องเป็นคดีต่อศาลเพื่อให้ผู้ผลิตหรือตัวแทนจำหน่ายชดใช้ค่าสียหายเป็นจำนวนเงินหรือเปลี่ยนรถคันใหม่ให้แก่ผู้บริโภค มาตรการในการคุ้มครองผู้บริโภคผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ในประเทศไทย ไม่ครอบคลุมถึงปัญหาในเรื่องดังกล่าว ทำให้ตกเป็นภาระกับผู้บริโภคผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ การศึกษาโดยวิเคราะห์ถึงปัญหาต่างๆ และเรื่องมาตรการทางกฏหมายในการแก้ไขปัญหาให้มีประสิทธิภาพเพียงพอกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ตลอดจนมาตรการด้านกฏหมายที่เหมาะสมมาใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาในอนาคต
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9244
Appears in Collections:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.