Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9263
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวิจิตราโพธิ์ทองนาคth_TH
dc.contributor.authorสิรินธร สินจินดาวงศ์th_TH
dc.date.accessioned2023-07-28T00:49:54Z-
dc.date.available2023-07-28T00:49:54Z-
dc.date.issued2565-11-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9263-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อ1) พัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคการโค้ชในการพูดภาษาอังกฤษเพื่่อการสื่อสาร เพื่อเตรียมความพร้อมเข้ารับการคัดเลือกเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 2)ศึกษาความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เพื่อเตรียมความพร้อมเข้ารับการคัดเลือกเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โดยการจัดการเรียนรูด้วยเทคนิคการโค้ช กล่มุเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว ้จำนวน 40 คนด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคการโค้ชชิ่งมีความเหมาะสมในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.80 และมีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.25 และ2) แบบประเมินความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษ ซึ่งมีผลดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 0.67-1.00 ถือว่าแบบประเมินนำไปใช้ได้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข์อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบ t-test dependent ผลการศึกษา พบว่า1) แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคการโค้ช ในการพดูภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เพื่อเตรียมความพร้อมเข้ารับการคัดเลือกเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจำนวน 6 แผนได้แก่ แผนที่ 1 Introduce yourself แผนที่ 2 Airline vocabulary แผนที่ 3 Cabin crew qualifications แผนที่ 4 Cabin services แผนที่ 5 In-flight emergencies แผนที่ 6 Health & medical onboard มีขั้นตอนในการจัดการเรียนรู้ 4 ขั้นตอน ดังนี้ 1. ขั้นเตรียมเข้าส่บูทเรียน และวางแผนการเรียนรู้ 2.ขั้นฝึกปฏิบัติ 3.ขั้นประเมิน ผู้เรียน 4. ขั้นสรุปและสะท้อนคิดมีความเหมาะสมในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ผลการศึกษาความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษเพ่ือการสื่อสาร เพื่อเตรียมความพร้อมเข้ารับการคัดเลือกเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พบว่า คะแนนเฉลี่ยหลงัเรียน (M= 11.02 , S.D.=1.86) สูงกว่าก่อนเรียน (M= 6.5 , S.D.=1.13) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherวารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ศรีนครินทรวิโรฒth_TH
dc.relation.ispartofseriesปีที่ 23th_TH
dc.relation.ispartofseriesฉบับที่ 2th_TH
dc.subjectความสามารถในการพดูภาษาอังกฤษth_TH
dc.subjectเทคนิคการโค้ชth_TH
dc.subjectผู้เข้ารับคัดเลือกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินth_TH
dc.titleการพัฒนาความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษด้วยเทคนิคการโค้ชเพื่อเตรียมความพร้อมเข้ารับการคัดเลือกเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินth_TH
dc.title.alternativeTHE DEVELOPMENT OF ENGLISH COMMUNICATION ABILITY THROUGH COACHING TECHNIQUES FOR PREPAREDNESS FOR FLIGHT ATTENDANTS SELECTIONth_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:GRA-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
วิจิตรา โพธิ์ทองนาค 2565.pdf450.45 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools