Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9499
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการทำกำไรและกระแสเงินสดกับมูลค่ากิจการและการจ่ายเงินปันผลของกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: RELATIONSHIP BETWEEN PROFITABILITY AND CASH FLOW WITH THE ENTERPRISE VALUE AND DIVIDEND PAYMENT OF THE REAL ESTATE AND CONSTRUCTION BUSINESS GROUP LISTED ON THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
Authors: ทิพวรรณ แสงพระอินทร์
Keywords: อัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น
อัตราผลตอบแทนต่อสินทรัพย์
อัตรากำไรสุทธิ
กระแสเงินสดจากการดำเนินงาน
กระแสเงินสดจากการลงทุน
กระแสเงินสดจากการจัดหาเงิน
อัตราการจ่ายเงินปันผล
อัตราเงินปันลตอบแทน
มูลค่ากิจการ
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ทิพวรรณ แสงพระอินทร์. 2565. “ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการทำกำไรและกระแสเงินสดกับมูลค่ากิจการและการจ่ายเงินปันผลของกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: ในการวิจัยศึกษาครั้งนี้จะมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการทำกำไรกับมูลค่ากิจการและการจ่ายเงินปันผลของกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้เครื่องมือวิจัย คือ แบบบันทึกข้อมูลงบการเงินระหว่างปี พ.ศ. 2562 – 2564 รวมระยะเวลา 3 ปี จากกลุ่มตัวอย่าง มาจากการคัดเลือกแบบเฉพาะเจาะจง บริษัทในของกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 115 บริษัท จำนวน 345 ตัวอย่าง วิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนาเพื่อหาข้อสรุปทั่วไปและวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณสำหรับการทดสอบสมมติฐาน
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9499
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.