ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการทำกำไรและกระแสเงินสดกับมูลค่ากิจการและการจ่ายเงินปันผลของกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2567

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เชิงนามธรรม

ในการวิจัยศึกษาครั้งนี้จะมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการทำกำไรกับมูลค่ากิจการและการจ่ายเงินปันผลของกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้เครื่องมือวิจัย คือ แบบบันทึกข้อมูลงบการเงินระหว่างปี พ.ศ. 2562 – 2564 รวมระยะเวลา 3 ปี จากกลุ่มตัวอย่าง มาจากการคัดเลือกแบบเฉพาะเจาะจง บริษัทในของกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 115 บริษัท จำนวน 345 ตัวอย่าง วิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนาเพื่อหาข้อสรุปทั่วไปและวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณสำหรับการทดสอบสมมติฐาน

คำอธิบาย

ตารางและรูปภาพประกอบ

คำหลัก

อัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น, อัตราผลตอบแทนต่อสินทรัพย์, อัตรากำไรสุทธิ, กระแสเงินสดจากการดำเนินงาน, กระแสเงินสดจากการลงทุน, กระแสเงินสดจากการจัดหาเงิน, อัตราการจ่ายเงินปันผล, อัตราเงินปันลตอบแทน, มูลค่ากิจการ

การอ้างอิง

ทิพวรรณ แสงพระอินทร์. 2565. “ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการทำกำไรและกระแสเงินสดกับมูลค่ากิจการและการจ่ายเงินปันผลของกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.