อิทธิพลของอัตราการเติบโต อัตราส่วนทางการเงิน และขนาดของบริษัทที่มีผลกับโครงสร้างเงินทุนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET100

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2567

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

Sripatum University

เชิงนามธรรม

การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความสัมพันธ์ของอัตราการเติบโตที่ส่งผลกับโครงสร้างเงินทุน 2) ศึกษาความสัมพันธ์ของอัตราส่วนทางการเงินที่ส่งผลกับโครงสร้างเงินทุน 3) ศึกษาความสัมพันธ์ของขนาดของบริษัทที่ส่งผลกับโครงสร้างเงินทุน ของบริษัทจดทะเบียน SET100 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่อยู่ในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET100 ก่อนปี พ.ศ 2562 ได้กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ทั้งหมด 246 หลักทรัพย์ ใช้วิธีการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นโดยสถิติเชิงพรรณนา

คำอธิบาย

ตารางและรูปภาพประกอบ

คำหลัก

โครงสร้างเงินทุน, อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น, อัตราส่วนหนี้สินต่อสินทรัพย์รวม, ระดับการก่อหนี้ตามมูลค่าทางบัญชี, ระดับการก่อหนี้ตามมูลค่าตลาด, อัตราการเติบโต, อัตราส่วนทางการเงิน, ขนาดของบริษัท

การอ้างอิง

ลัทธพรรณ อินทะใจ. 2565. "อิทธิพลของอัตราการเติบโต อัตราส่วนทางการเงิน และขนาดของบริษัทที่มีผลกับโครงสร้างเงินทุนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET100." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.