CMU-07. ตำรา/สื่อการสอน/การอบรม (อื่นๆ)
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู CMU-07. ตำรา/สื่อการสอน/การอบรม (อื่นๆ) โดย ชื่อ
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 20 ของ 34
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ Digital Transformation(กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, 2564-08-06) รัฐสภา แก่นแก้วDigital Transformation (DX) คือ การนําเทคโนโลยี และกลยุทธ์ทางดิจิทัลเข้ามาใช้ในการวางรากฐาน เป้าหมาย การดําเนินธุรกิจ ตลอดจนขั้นตอนการทํางานและวัฒนธรรมขององค์กรรายการ Facebook for Education(สถาบัณบัณฑิตพัฒนศิลป์, 2561-08-24) รัฐสภา แก่นแก้วเอกสารประกอบการบรรรยาย การอบรมเชิงปฏิบัติการ Facebook for Educationรายการ ICT for Science Teacher(สำนักส่งเสริมและฝึกอบรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, 2561-08-30) รัฐสภา แก่นแก้วเอกสารประกอบการฝึกอบรม ICT for Science Teacher ให้กับคณะครูจากประเทศบังคลาเทศ จัดโดยสำนักส่งเสริมและฝึกอบรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์รายการ International Art, Design and Architecture Exhibition 2022(Rajamangala University of Technology Rattanakosin, 2565-05-20) ผศ.ชาญวิทย พรหมพิทักษ์รายการ Sharpen Your Presentation Skills(สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน, 2565-09) รัฐสภา แก่นแก้วรายการ The Powerful Storytelling(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2565-08-23) ผศ.นับทอง ทองใบเนื้อหาในสไลด์เพื่อต้องการอธิบายให้พนักงานในองค์กร (Indorama) เห็นว่าการเล่าเรื่อง ไม่ใช่แค่การแต่งเรื่องจินตนาการ นิทานสำหรับนักนิเทศศาสตร์ แต่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคนในองค์กรหากต้องการให้เกิดพลังแห่งการสื่อสารเรื่องราวขององค์กรสู่ภายนอกให้เป็นทิศทางเดียวกัน การเล่าเรื่องต้องอาศัยการหลอมรวมความคิด สัญญะ การคัดสรรประเด็นและวิธีนำเสนอให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและบริบท เน้นกรณีศึกษาในแบรนด์ต่างๆ ที่เล่าเรื่องได้น่าสนใจ องค์ประกอบการเล่าเรื่องให้สำเร็จ กลวิธีการออกแบบการพูด การออกแบบสื่อเพื่อนำเสนอให้น่าสนใจและตอบโจทย์ผู้บริหาร/กลุ่มเป้าหมายรายการ กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2565-08-01) ผศ.นับทอง ทองใบเนื้อหาในสไลด์นำเสนอเรื่อง กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เน้นสองส่วนหลัก คือ 1การอัปเดตแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ใหม่ๆ ในรอบปี 2022 ที่คนไทย และทั่วโลกให้ความสนใจ และมีอัตราการเติบโต เช่น Tiktok 2การวิเคราะห์ ข้อสังเกตการนำเสนอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์จากกรณีศึกษาสื่อออนไลน์ที่คนไทยใช้มากที่สุดในรอบปี 2022 อย่าง Facebookรายการ การจัดการชั้นเรียนในความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัล(มหาวิทยาลัยนเรศวร, 2565-09) รัฐสภา แก่นแก้วการเข้าใจดิจิทัล (Digital Literacy) - บุคคลมีสมรรถนะในการเข้าถึง ค้นหา คัดกรอง วิเคราะห์สังเคราะห์จัดการ ประยุกต์ใช้สื่อสาร สร้าง แบ่งปัน ติดตามข้อมูล (Data) สารสนเทศ (Information) และสาร (Content Media) ได้อย่างเหมาะสม ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น มีความรับผิดชอบ ปลอดภัย มีมารยาท ไม่ละเมิดกฎหมาย ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่เหมาะสม และหลากหลาย Digital Transformation (DX) คือ การนําเทคโนโลยี และกลยุทธ์ทางดิจิทัลเข้ามาใช้ในการวางรากฐาน เป้าหมาย การดําเนินงาน ตลอดจนปรับเปลี่ยน ลี่ ขั้นตอน การทํางานและวัฒนธรรมขององค์กรรายการ การบรรยาย หลักการเล่าเรื่อง (Storytelling) และการสร้างสรรค์เนื้อหา (Content Creation) เพื่อการท่องเที่ยว หลักสูตร “Storytelling and Content Creation for Smart Tourism”(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2565-02-12) นับทอง ทองใบเอกสารชิ้นนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ประกอบหัวข้อ หลักการเล่าเรื่อง (Storytelling) และการสร้างสรรค์เนื้อหา (Content Creation) เพื่อการท่องเที่ยว เพื่อการเป็นวิทยากรหลักในการอบรมหลักสูตร “Storytelling and Content Creation for Smart Tourism” ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะกำลังคนของประเทศ (Reskill /Upskill /New skill) เพื่อการมีงานทำและเตรียมความพร้อมรองรับการทำงานในอนาคต โดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มทักษะทางวิชาชีพด้านการเล่าเรื่องและสร้างสรรค์เนื้อหาบนดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อการท่องเที่ยวให้แก่บุคลากรภายนอก อาทิ บุคลากรในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผู้ว่างงาน ผู้ต้องการเปลี่ยนสายงาน และนักศึกษาที่เพิ่งสำเร็จการศึกษา จำนวน 40 คน ระหว่างวันที่ 12-26 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้องเธียเตอร์ อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุมรายการ การบรรยายหัวข้อการคิดเชิงออกแบบและสร้างสรรค์สื่อออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2565-02-21) นับทอง ทองใบเอกสารนำเสนอชิ้นนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ประกอบการบรรยายให้กับเจ้าหน้าที่ใน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ในหัวข้อ "การคิดเชิงออกแบบ และสร้างสรรค์สื่อออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์" (Creative and Design Thinking for PR Online Content Creation) ระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ เพื่อ up skill ความเข้าใจในการคิด การออกแบบสื่อออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์ของกรมสวัสดิการฯ ให้มีความทันสมัย และสื่อความหมายออกไปได้อย่างน่าสนใจรายการ การสร้างนวัตกรรมผลิตสื่อการเรียนการสอนโดยใช้โปรแกรม Canva(วิทยาลัยนาฏศิลปอ่างทอง สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์., 2565-08) รัฐสภา แก่นแก้วรายการ การแบ่งปันความรู้ในองค์กร(มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์, 2561-12-13) รัฐสภา แก่นแก้วเอกสารประกอบการบรรยาย ในหัวข้อ การแบ่งปันความรู้ในองค์กร ให้แก่เจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์รายการ การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการพัฒนางานและพัฒนาตนเอง(สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน, 2565-09) รัฐสภา แก่นแก้วการเข้าใจดิจิทัล (Digital Literacy)- สิทธิความรับผิดชอบยุคดิจิทัล (Digital Right) การเข้าถึงดิจิทัล (Digital Access) การสื่อสารยุคดิจิทัล (Digital Communication) ความปลอดภัยยุคดิจิทัล (Digital Safety) การรู้เท่าทันสื่อและสารสนเทศ (Media and Information Literacy) มารยาทในสังคมดิจิทัล (Digital Etiquette) สุขภาพดียุคดิจิทัล (Digital Health) ดิจิทัลคอมเมิร์ซ (Digital Commerce) กฎหมายดิจิทัล (Digital Law) กระบวนการคิดของนักบริหาร - คิดอย่างเป็นขั้นตอน เพื่อประมวลสิ่งต่างๆที่ผู้บริหารคิดออกมาให้ได้ตามที่ต้องการ หรือ ตามจุดประสงค์ในเรื่องต่าง ๆ ใช้ทักษะความคิดหลายๆ ด้านเข้ามาผสมผสานกัน มีความแยบยลจึงจะทําให้พบแนวทางในการแก้ปัญหา คําตอบ หรือข้อสรุป ของความคิดแต่ละครั้ง เป็นเรื่องของการใช้ทักษะความคิดระดับสูงรายการ ทางเดียวกัน The Same Direction(2563-05-26) นฤดล จิตสกูลรายการ นวัตกรรมการเรียนการสอนออนไลน์ตามเกณฑ์คุณภาพ(มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2564-08-10) รัฐสภา แก่นแก้วการสร้างขึ้น กับนํานวัตกรรมมาใช้ไม่เหมือนกัน สื่อใหม่ เครื่องมือใหม่ วิธีการสอนใหม่ กระบวนการสอนใหม่ อาจเป็นนวัตกรรม แต่ไม่ได้สําคัญที่ใหม่ สําคัญที่ “ใช้แล้วเหมาะ" เรียนได้ผลลัพธ์การเรียนรู้จากการสอนออนไลน์นั้น โดยนวัตกรรมการเรียนการสอนออนไลน์ มีดังนี้ 1.ศึกษานโยบายของมหาวิทยาลัย 2. ศึกษาให้เข้าใจวิธีการสอนออนไลน์ 3. ออกแบบ/สร้าง/ใช้งานนวัตกรรม 4. เข้าฝึกอบรมเทคนิคการสอนและเครื่องมือ 5. เรียนรู้จากประสบการณ์ของเพื่อนอาจารย์รายการ บทบาทและการผลิตงานประชาสัมพันธ์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์(โรงเรียนกิจการพลเรือนทหารบก, 2561-10-25) รัฐสภา แก่นแก้วเอกสารประกอบการบรรยาย ในหัวข้อ บทบาทและการผลิตงานประชาสัมพันธ์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ หลักสูตรนายทหารประชาสัมพันธ์ โรงเรียนกิจการพลเรือนทหารบก กรมกิจการพลเรือนทหารบกรายการ มื้ออาหารแห่งความสุข (Happy meal)(มหาวิทยาลัยรังสิต, 2564-04-27) ผศ.ชาญวิทย พรหมพิทักษ์รายการ วิทยากร บรรยายหัวข้อ "การตลาดออนไลน์และการออกแบบตราสัญลักษณ์ฯ"(2566-03-22) นฤดล จิตสกูลรายการ วิทยากร บรรยายหัวข้อ "การออกแบบอินโฟกราฟิกสำหรับสื่อการศึกษาพื้นฐาน"(2566-01-25) นฤดล จิตสกูลรายการ วิทยากรบรรยาย ศิลปการนำเสนอแบบทรงพลัง หัวข้อ เทคนิคการนำเสนออย่างมืออาชีพ(กรมทางหลวง, 2563-03-17) บุณยนุช สุขทาพจน์การนำเสนออย่างมืออาชีพ Effective Presentation Techniques : ผู้ฟังคือใคร Audience, ประโยชน์สำหรับเขาคืออะไร Benefit , ผลลัพท์ที่ต้องการให้เกิดคืออะไร Consequence : คนดังระดับโลกล้วนพูดเก่งทั้งนั้น? ...ลองดูคนเหล่านี้ เราพูดไปเพื่อ? วัตถุประสงค์การพูด 1. เพื่อแจ้งให้ทราบ หรือเพื่อให้ความรู้ เช่น การอ่านข่าว การแถลงข่าว 2. เพื่อโน้มน้าวใจ เช่น การพูดเพื่อขายสินค้า การรณรงค์ต่างๆ 3. เพื่อจรรโลงใจ หรือ เพื่อความบันเทิง เช่น Ted Talk , โน้ต อุดม 4. เพื่อค้นหาคำตอบ เช่น การสัมภาษณ์ แต่แค่รู้ว่ามีเป้าหมายอะไร ก็ไม่ได้หมายความว่า... จะพูดสำเร็จ