ปราโมทย์ มุ้ยแก้ว2565-11-012022-11-012565ปราโมทย์ มุ้ยแก้ว. 2564. "สถาปัตยกรรมกับการค้นหาพรสวรรค์ : ศูนย์การเรียนรู้พรสวรรค์." วิทยานิพนธ์สถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8562ตารางและรูปภาพประกอบการศึกษาเป้นปัจจัยพื้นฐานของการพัฒนาคุณภาพชีวิตคือการได้รับการศึกษาที่ดีมีคุณภาพจะผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เป็นการพัฒนาศักยภาพของเยาวชน และคุณภาพของชุมชน ปัญหาเยาวชนในวัยศึกษาพบคือ ขาดประสบการณ์ในการค้นพบความสนใจ และค้นพบศักยภาพเกี่ยวกับทักษะความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวเอง ออกแบบโครงการให้มีส่วนช่วยเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตชุมชนให้ดีขึ้นเป็นแหล่งเรียนรู้ให้เยาวชนในท้องถิ่น และชุมชนไเ้เยาวชนที่มีคุณภาพคืนสู่คนในชุมชน. การสร้างโครงการเริ่มต้นจากการศึกษาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเยาวชน เช่น พฤติกรรมในทางจิตวิทยา และศึกษาเกี่ยวกับสื่อที่จำเป้นต่อพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน ศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้ดครงการ เพื่อกำหนดทักษะความรู้อาทิ เช่น ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ที่มีทักษะหลัก ดังนี้ทักษะการเรียนรู้นวัตกรรม ทักษะสารสนเทศสื่อเทคโนโลยี ทักษะชีวิตและอาชีพ ที่เหมาะสมทักษะความรู้ ความสามารถค้นหาพัฒนาแหล่งเรียนรู้ชุมชนสถาปัตยกรรมกับการค้นหาพรสวรรค์ : ศูนย์การเรียนรู้พรสวรรค์ARCHITECTURE AND THE SEARCH FOR TALENT TALENTED LEARNING CENTERThesis