ภานุพงศ์ พรหมจันทร์พิเชษฐ์ วงศ์พรรณทวีศักดิ์ิ สุดวิลัย2017-01-122017-01-122560ภานุพงศ์ พรหมจันทร์, พิเชษฐ์ วงศ์พรรณ, และทวีศักดิ์ สุดวิลัย. 2555. "รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า." ผลงานนักศึกษาวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.55EE111https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4750สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมโครงงานนี้เป็นการนำเสนอถึง รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรง โดยการควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรงแบบกระตุ้นแยก อาศัยหลักการควบคุมด้วยชอปเปอร์และได้กล่าวถึงการคำนวณ การออกแบบระบบขับเคลื่อนทางกลและทางไฟฟ้าด้วยขนาดของมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรงแบบกระตุ้นแยกใช้กำลังไฟฟ้า 500 วัตต์ แรงดันไฟฟ้า 24 โวลท์ กระแสขดลวดอาร์เมเจอร์ 27 แอมป์ โดยใช้แหล่งจ่ายไฟฟ้ากระแสตรงจากแบตเตอรี่ 12 โวลท์ 21 แอมป์ต่อชั่วโมง จำนวน 3 ชุด เพื่อเป็นแหล่งจ่ายให้กับมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรงและวงจรควบคุมมอเตอร์ และใช้อุปกรณ์ทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่เรียกว่า ไอ.จี.บี.ที (IGBT) เป็นอุปกรณ์สวิทช์ชิ่งให้กับมอเตอร์otherรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามอเตอร์ไฟฟ้าชอปเปอร์ระบบขับเคลื่อนทางกลElectric MotorcycleMotorcycleรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าElectric MotorcycleOther