นายถวิล ศรีใจงาม2560-09-282017-09-282560นายถวิล ศรีใจงาม. 2557. "การพัฒนารูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2." วิทยานิพนธ์ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารการศึกษา วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาัลยศรีปทุม.https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5392นายถวิล ศรีใจงาม. การพัฒนารูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2.ิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตร ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารการศึกษา วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ. มหาวิทยาัลยศรีปทุม 2556การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหาร โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2 (2) พัฒนา รูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2 (3) ตรวจสอบความเหมาะสมของรูปแบบภาวะผู้นำการ เปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2 ได้ข้อมูลในการกำหนดแผนการด าเนินงานสำหรับสถานศึกษาต่าง ๆ ตลอดจน ทิศ ทางการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดส านักงานเขต พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2 อย่างแท้จริงขอบเขตด้านเนื้อหาองค์ประกอบของ องค์ประกอบการบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Managerment) 5 ด้าน คือ (1) ด้าน สภาพแวดล้อม (Environment) (2) ด้านการกำหนดภารกิจ (Mission) (3) ด้านการกำหนด เป้าประสงค์ (Objectives) 4) ด้านการกำหนดยุทธศาสตร์(Strategies) และ 5) ด้านการกำหนด นโยบาย (Policies) วิธีการวิจัยแบบผสมเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ (Mixed Method Research)thภาวะผู้น าการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารสถานศึกษามัธยมศึกษาการพัฒนารูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2A DEVELOPMENT OF TRANSFORMATIONAL LEADERSHIP MODEL OF SCHOOL ADMINISTRATORS UNDER THE SECONDARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICES 1 AND 2Thesis