วิภาดา คงพึ่ง2564-07-052021-07-052564วิภาดา คงพึ่ง. 2559. "พฤติกรรมและความพึงพอใจในการบริการ PEA SHOP ที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กรณีศึกษา PEA SHOP สาขา ศูนย์การค้ามาเก็ตวิลเลต หัวหิน." สารนิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.https://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7683การศึกษาพฤติกรรมและความพึงพอใจในการใช้บริการ PEA SHOP ที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กรณีศึกษา PEA SHOP สาขา ศูนย์การค้ามาเก็ตวิลเลต หัวหิน ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาสร้างการรับรู้ สร้างภาพลักษณ์ที่ดี รวมถึงพัฒนาคุณภาพการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมที่จะพาองค์การเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอนาคต โดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ( Purposive Sampling) ใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS คำนวณค่าสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Staistics) โดยแจกแจงในรูปแบบของค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) จากการศึกษากลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน พบว่า เป็นผู้ที่มีเพศหญิงมากกว่าเพศชาย มีอายุ 21- 30 ปี มีสถานภาพโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มีรายได้ต่อเดือน 10,000 – 20,000 บาท ประเภทผู้ใช้ไฟฟ้าของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นค่าไฟ บ้านพักที่อยู่อาศัย รู้จัก PEA SHOP จากที่อื่นๆ คือ ห้างสรรพสินค้า ใช้บริการ SHOP ในปีที่ผ่านขึ้นไป มา (2558) 5 ครั้งเหตุที่ใช้บริการคือ บริการชำระค่าไฟ มีค่ากระแสไฟฟ้าที่ชำระต่อเดือนไม่ถึง 1,000 บาท ใช้บริการ PEA SHOP ช่วงเวลา 15.01 – 19.00 น ระยะทางจากที่พักมา PEA SHOP 5 กิโลเมตรขึ้นไป และส่วนมากไม่เคยผิดนัดการชำระค่าไฟฟ้า ในส่วนของความพึงพอใจในการใช้บริการที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ มีการแบ่งออกเป็น 4 ด้าน คือ ด้านการบริหารการจัดการ ด้านสถานที่ในการให้บริการ ด้านรูปแบบการให้บริการ ด้านการให้บริการของพนักงาน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านบริหารจัดการ ได้รับความพึงพอใจมากที่สุด รองลงมาคือด้านการให้บริการของพนักงาน ด้านรูปแบบการให้บริการ และด้านสถานที่ในการให้บริการพฤติกรรมการใช้บริการความพึงพอใจในการใช้บริการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคศูนย์การค้ามาเก็ตวิลเลต หัวหินPEA SHOPพฤติกรรมและความพึงพอใจในการบริการ PEA SHOP ที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กรณีศึกษา PEA SHOP สาขา ศูนย์การค้ามาเก็ตวิลเลต หัวหินA STUDY ON BEHAVIOR AND SATISFACYION WITH PEA SHOP SERVICE AFFECTING THE PEA’S IMAGE : A CASS STUDY OF PEA SHOP, HUAHIN MARKET VILLAGE.Thesis